Bố có tiền sự đã mất được hai năm thì có kết hôn với công an được không

Câu hỏi của khách hàng: Bố có tiền sự đã mất được hai năm thì có kết hôn với công an được không

Các cô chú, anh chị cho e hỏi chút ạ!

Em yêu 1 anh làm công an. Trước đây bố em còn sống có nghiện ma tuý, người bán cho bố em bị bắt và khai ra bố em là người mua, nên bị lưu vào hồ sơ là TIỀN SỰ. Bố em đã mất được 2 năm!
Cho em xin hỏi em và người yêu em có thể kết hôn không ạ?
Mong mọi người giúp đỡ em, em xin cảm ơn ạ!


Luật sư Tư vấn Luật   – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 09/11/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề điều kiện kết hôn với công an

Luật Hôn nhân và gia đình 2014

3./ Luật sư trả lời Bố có tiền sự đã mất được hai năm thì có kết hôn với công an được không

Mưu cầu hạnh phúc là quyền của mỗi con người. Khi đủ điều kiện kết hôn theo quy định pháp luật, cá nhân được quyền kết hôn với nhau. Trường hợp kết hôn với công an thì điều kiện kết hôn được ghi nhận như sau:

Nam nữ được kết hôn với nhau khi có đủ điều kiện kết hôn theo Luật Hôn nhân và gia đình 2014. Cụ thể, căn cứ Điều 8 Luật này quy định như sau:

Điều 8. Điều kiện kết hôn

1. Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

2. Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.”

Do đó, để được kết hôn, trước hết, bạn và người bạn trai của bạn phải đủ điều kiện theo quy định nêu trên. Với trường hợp kết hôn với người làm trong ngành công an, hiện nay chưa có văn bản nào của Bộ Công an quy định về điều kiện này mà các điều kiện này nằm trong quy định nội bộ trong ngành công an. Bạn có thể sẽ phải thẩm tra lý lịch 3 đời để xác minh. Thực tế, xét với điều kiện xác minh của người công an nhân dân là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam có thể xét trên một số trường hợp như sau thì không được kết hôn với công an như sau:

1. Gia đình làm tay sai cho chế độ phong kiến, Ngụy quân, Ngụy quyền

2. Bố mẹ hoặc bản thân có tiền án hoặc đang chấp hành án phạt tù.

3. Gia đình hoặc bản thân theo Đạo thiên chúa, Cơ đốc, Tin lành…

4. Gia đình hoặc bản thân là người dân tộc Hoa.

5. Bố mẹ hoặc bản thân là người nước ngoài (kể cả đã nhập tịch)

Như vậy, bố bạn đã mất và lý lịch còn ghi nhận là có tiền sự thì bạn vẫn có thể được kết hôn với người bạn trai là công an của mình.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191