Giấy chứng sinh bị sai địa chỉ hộ khẩu thì xử lý thế nào

Giấy chứng sinh bị sai địa chỉ hộ khẩu thì xử lý thế nào

Chào anh, tôi sinh con tại Bệnh viện Bạch Mai – TP. Hà Nội, tuy nhiên trên Giấy chứng sinh của con tôi bị ghi sai địa chỉ hộ khẩu của tôi, hộ khẩu ghi sai là hộ khẩu cũ, tôi đã chuyển đi cách đây không lâu, tại thời điểm sinh cháu tôi đã nhập hộ khẩu mới rồi, họ ghi sai vì trong quá trình thăm khám tôi ghi địa chỉ cũ, như vậy tôi phải xử lý thế nào để đính chính lại nội dung trên.


Luật sư Tư vấn Luật Hộ tịch– Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 10 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề 

Luật Hộ tịch 2014;

Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Hộ tịch

3./ Luật sư tư vấn sai thông tin giấy chứng sinh

Giấy chứng sinh là giấy tờ làm căn cứ khai sinh cho trẻ do cơ sở y tế nơi chăm sóc sản phụ khi sinh cấp. Trường hợp Giấy chứng sinh có thông tin sai lệch so với thông tin của người mẹ trên thực tế, chị cần yêu cầu cơ sở y tế nơi cấp giấy chứng sinh cấp lại Giấy chứng sinh cho con mình theo thông tin chính xác để đảm bảo việc đăng ký khai sinh phù hợp với các thông tin của người mẹ. Thủ tục xin cấp lại giấy chứng sinh như sau:

Căn cứ Khoản 3 Điều 2 Thông tư số 17/2012/TT-BYT quy định vê thủ tục cấp lại Giấy chứng sinh như sau:

“3. Thủ tục cấp lại Giấy chứng sinh

a) Trường hợp đã cấp Giấy chứng sinh mà phát hiện có nhầm lẫn khi ghi chép Giấy chứng sinh: bố, mẹ hoặc người thân thích của trẻ phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng sinh theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp Giấy chứng sinh cho trẻ lần đầu. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ hợp lệ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng sinh có nhầm lẫn để hủy, đơn và giấy tờ chứng minh được lưu cùng với bản lưu cũ tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Giấy chứng sinh được cấp lại phải ghi rõ số, quyển số của Giấy chứng sinh cũ và đóng dấu “Cấp lại”. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 03 ngày làm việc.

Giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn: đối với trường hợp nhầm lẫn về họ tên mẹ hoặc người nuôi dưỡng, năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, số chứng minh nhân dân, dân tộc thì gửi kèm bản phô tô Giấy chứng minh nhân dân (mang theo bản chính để đối chiếu); đối với trường hợp nhầm lẫn về nơi đăng ký tạm trú thì kèm theo xác nhận của Công an khu vực về nơi đăng ký tạm trú.”

Như vậy, với trường hợp nhầm địa chỉ hộ khẩu thường trú, Chị nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng sinh theo mẫu, Bản phô tô chứng minh thư nhân dân theo hộ khẩu thường trú mới kèm theo bản chính để đối chiếu. Trên cơ sở những thông tin được tiếp nhận, cơ sở y tế xác minh thông tin, nếu việc sai sót thông tin là có căn cứ, cơ sở y tế sẽ cấp lại giấy chứng sinh mới cho chị để chị thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho con theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn về câu hỏi Giấy chứng sinh bị sai địa chỉ hộ khẩu thì xử lý thế nào, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191