Thủ tục xin công an cho sử dụng tem chống hàng giả trên những sản phẩm của công ty

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thủ tục xin công an cho sử dụng tem chống hàng giả trên những sản phẩm của công ty

Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm bồi dưỡng sức khỏe, phục hồi chức năng, hiện tại đã có rất nhiều dòng sản phẩm được đưa vào thị trường tiêu thụ, chúng tôi muốn khách hàng có thể phân biệt được đâu là sản phẩm của chúng tôi và đâu là hàng nhái hàng kém chất lượng, như vậy tôi có thể xin cơ quan công an cho tôi sử dụng tem chống hàng giả dán lên những sản phẩm chính hãng của bên tôi không, thủ tục như thế nào, xin cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật Hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 13 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề xin phép sử dụng tem chống hàng giả

Quyết định số 94/C54-P1 về việc Dừng cung cấp Tem chống hành giả của Tổng cục cảnh sát.

3./ Luật sư tư vấn

Tem chống hàng giả được Bộ Công An cấp phép, doanh nghiệp có quyền sử dụng tem chống hàng giả để chứng thực nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Để sử dụng tem chống hàng giả dán lên những sản phẩm chính hãng của mình, bạn cần tuân thủ điều kiện về hồ sơ và trình tự tục tục như sau:

Thứ nhất, hồ sơ xin cấp tem chống hàng giả bao gồm:

– Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh đã được công chứng bởi cơ quan có thẩm quyền

– Giấy đăng ký nhãn hiệu hàng hóa để đảm bảo tính pháp lý của loại hàng hóa cung cấp một cách tốt nhất

– Các loại giấy tờ khác liên quan nhằm chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm cần dán tem chống hàng giả

Thứ hai, thủ tục cấp tem chống hàng giả:

– Bước 1: Bạn cần liên hệ với doanh nghiệp in tem chống hàng giả. Hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều trải qua quy trình như sau:

– Bước 2: Bạn được tư vấn lựa chọn mẫu tem chống hàng giả phù hợp và báo giá

– Bước 3: Mẫu tem được cơ quan có thẩm quyền thiết kế và gửi cho bạn để chỉnh sửa và xác nhận mẫu cuối cùng

– Bước 4: Ký hợp đồng in tem

– Bước 5: Tem được cơ quan có thẩm quyền sản xuất và chuyển đến khách hàng.

Lưu ý: Trước kia, Viện Khoa học Hình sự trực thuộc Bộ công an trực tiếp ký hợp đồng và cung cấp tem cho doanh nghiệp có dịch vụ cung cấp tem chống hàng giả, từ đó doanh nghiệp cung cấp tem tới khách hàng. Tuy nhiên từ tháng 2/2017, Viện khoa học hình sự đã ngưng cung cấp dịch vụ này. Việc in tem chống hàng giả được cung cấp bởi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp in tem chống hàng giả được cấp giấy phép theo quy định của pháp luật . Hiện tại dịch vụ cung cấp tem chống hàng giả đang rất phát triển, bạn cần lưu ý và cảnh giác trước những quảng cáo gắn mác “Tem thực hiện bởi Viện Khoa học hình sự – Bộ công an”. Do đó, công ty bạn nên in tem chống hàng giả ở những đơn vị, doanh nghiệp có chức năng in tem chống hàng giả như Trung tâm kỹ thuật Tài liệu Nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Với những tư vấn về câu hỏi Thủ tục xin công an cho sử dụng tem chống hàng giả trên những sản phẩm của công ty, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191