Có phải cưỡng chế giao đất và nhà nữa hay không?

Có phải cưỡng chế giao đất và nhà nữa hay không?

 

 

Án tuyên bà B phải trả cho ông A nhà và đất ở, ông A đã có đơn yêu cầu thi hành án và được cơ quan thi hành án ra Quyết định thi hành án theo nội dung bản án đã tuyên. Cơ quan thi hành án chưa cưỡng chế bàn giao nhà và đất cho ông A nhưng ông A đã đến UBND thành phố để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và đã được UBND cấp sổ đỏ. Xin hỏi:

– Vậy cơ quan thi hành án có phải cưỡng chế bà B để buộc bà B giao nhà và đất cho ông A nữa không khi ông A đã có đầy đủ các quyền sở hữu được quy định tại Điều 164 Bộ luật Dân sự năm 2005.

– Nếu không phải cưỡng chế bàn giao nhà, đất thì cơ quan thi hành án xử lý vụ việc như thế nào?

 

Gửi bởi: Cục THA DS tỉnh TT-Huế

Trả lời có tính chất tham khảo

Trong trường hợp này, trên thực tế ông A chưa nhận được nhà và đất do chưa được cơ quan thi hành án giao. Việc thi hành án chưa xong, ông A tiếp tục yêu cầu thì căn cứ Điều 115 và Điều 117 Luật Thi hành án dân sự, cơ quan thi hành án phải cưỡng chế bà B để buộc bà B giao nhà và đất cho ông A mặc dù ông A đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở. Trường hợp ông A có văn bản yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự không tiếp tục việc thi hành án, thì cơ quan thi hành án đình chỉ thi hành án theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 50 Luật Thi hành án dân sự.

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191