Vợ ham cờ bạc có phải lý do hợp pháp để ly hôn

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Vợ ham cờ bạc có phải lý do hợp pháp để ly hôn

Vợ tôi từ trước khi cưới đã là người thích tụ tập đánh bài, tôi cứ tưởng sau khi lấy cô ấy sẽ thay đổi và chú ý chăm sóc gia đình hơn tuy nhiên không phải thế, cô ấy càng ngày càng ham mê hơn, bế cả con theo đến nhà bạn để chơi bài, tiền tôi đưa để trang trải sinh hoạt cho cả nhà cả tháng thì cô ấy cũng đem đi chơi hết, giờ tôi muốn ly hôn thì có được pháp luật chấp nhận không?


Vợ ham cờ bạc có phải lý do hợp pháp để ly hôn
Vợ ham cờ bạc có phải lý do hợp pháp để ly hôn

Luật sư Tư vấn Vợ ham cờ bạc có phải lý do hợp pháp để ly hôn– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 29 tháng 12 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014

3./Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về quyền ly hôn như sau:

Điều 51. Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn

1. Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

2. Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

3. Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.”

Theo đó, vợ, chồng đều có quyền yêu cầu ly hôn theo quy định, tuy nhiên, người chồng bị hạn chế quyền ly hôn này trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi. Do đó, nếu người vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì bạn không có quyền yêu cầu ly hôn nếu người vợ không đồng ý việc ly hôn.

Trường hợp người vợ không phải đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì bạn được quyền yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn. Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về việc ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ, chồng như sau:

Điều 56. Ly hôn theo yêu cầu của một bên

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

3. Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.”.

Như vậy, căn cứ theo quy định pháp luật, trong trường hợp người vợ ham mê cơ bạc, bạn có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. Tuy nhiên, Tòa án sẽ quyết định cho ly hôn nếu bạn chứng minh được việc người vợ ham mê cờ bạc ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống gia đình, vợ chồng không thể tiếp tục duy trì cuộc sống hôn nhân, mục đích của hôn nhân không đạt được…. theo quy định.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191