Đơn yêu cầu bổ sung đèn chiếu sáng

Đơn yêu cầu bổ sung đèn chiếu sáng nên được dùng khi nào, cá nhân cần viết thế nào thì hợp lý. Xin mời các bạn theo dõi bài viết của chúng tôi dưới đây.

Định nghĩa Đơn yêu cầu bổ sung đèn chiếu sáng

Đơn yêu cầu bổ sung đèn chiếu sáng được gửi tới đơn vị quản lý khu vực nhằm cải thiện điều kiện ánh sáng. Trong đơn cần đưa đề xuất cụ thể những giải pháp lựa chọn và có dẫn chứng thuyết phục hợp lý về điều kiện cần bổ sung của hiện tại.

Mẫu Đơn yêu cầu bổ sung đèn chiếu sáng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 12 tháng 2 năm 2020

 ĐƠN YÊU CẦU BỔ SUNG ĐÈN CHIẾU SÁNG

Kính gửi: Ban Giám đốc Nhà máy điện Yên Định

– Căn cứ Luật an toàn, vệ sinh lao động năm 2015;

– Căn cứ Luật tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật năm 2006;

– Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BYT quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc;

– Căn cứ QCVN 22/2016/BYT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc;

– Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân.

Tôi tên là:                                                        ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        do CA … cấp ngày …

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Tôi xin trình bày sự việc như sau:

Tôi hiện đang đảm nhiệm vị trí Kỹ thuật viên tại Phòng máy – Nhà máy điện Yên Định theo Hợp đồng lao động số 44/2018/HĐLĐ, có hiệu lực vào ngày 15/5/2018. Kể từ đó đến nay, tôi nhận thấy thị lực của mình có dấu hiệu suy giảm nhiều. Tôi gặp các triệu chứng như mờ mắt, đỏ mắt, đau nhức và chảy nước mắt liên tục. Vừa qua, tôi đã đi khám mắt tại Bệnh viện Bạch Mai và nhận được kết quả là tôi bị viêm loét giác mạc. Nhiều đồng nghiệp cùng văn phòng tôi cũng gặp phải những vấn nạn tương tự về thị giác. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân chủ yếu đến từ việc thiếu hụt ánh sáng phục vụ cho công tác chuyên môn.

Nhằm hình thành giải pháp nâng cao năng suất lao động tại Phòng máy thông qua việc cải thiện thị lực cho người lao động, tôi làm đơn này yêu cầu Ban Giám đốc triển khai kế hoạch bổ sung hệ thống đèn huỳnh quang, đảm bảo mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc.

Căn cứ vào khoản 2 Điều 3 Thông tư số 22/2016/TT-BYT:

3. Giải thích từ ngữ

Trong quy chuẩn này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

3.2. Độ rọi duy trì (Em) (maintained illuminance): Độ rọi trung bình trên bề mặt quy định không được nhỏ hơn giá trị này.

Căn cứ vào Chương IV QCVN 22/2016/BYT:

IV. QUY ĐỊNH QUẢN LÝ

1. Cơ sở có người lao động chịu ảnh hưởng của Điều kiện chiếu sáng nơi làm việc phải định kỳ đo đạc, đánh giá cường độ chiếu sáng tối thiểu 1 lần/năm và theo các quy định của Bộ luật lao động, Luật an toàn, vệ sinh động.

2. Nếu chiếu sáng nơi làm việc không đạt mức cho phép, người sử dụng lao động phải thực hiện ngay các giải pháp cải thiện đảm bảo vệ sinh chiếu sáng và bảo vệ sức khỏe người lao động.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận thấy độ rọi duy trì tối thiểu theo loại hình công việc được quy định ở Bảng yêu cầu về độ rọi duy trì tối thiểu cho các phòng, khu vực làm việc theo QCVN 22/2016/BYT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng – Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc. Cụ thể, độ rọi duy trì luật định cho Phòng máy thuộc Nhà máy điện là 200 lux. Vậy nếu kết quả kiểm tra đo đạc, đánh giá cường độ chiếu sáng tại Phòng máy thuộc Nhà máy điện Yên Định cho ra một con số dưới mức 200 lux thì Ban Giám đốc có trách nhiệm tiến hành các giải pháp cải thiện đảm bảo vệ sinh chiếu sáng, bảo vệ sức khỏe người lao động. Trên cơ sở đó, tôi làm đơn này kính đề nghị Ban Giám đốc thưc hiện việc đo đạc, đánh giá cường độ chiếu sáng tại Phòng máy của Nhà máy và tiến hành bổ sung đèn chiếu sáng nếu chưa đáp ứng được độ rọi duy trì theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung hồ sơ yêu cầu.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Gửi kèm theo đơn này là:

– Hợp đồng lao động số 44/2018/HĐLĐ;

– Bệnh án tại Khoa Mắt – Bệnh viên Bạch Mai.

Người làm đơn

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191