Đơn yêu cầu di dời bãi đỗ xe tự phát

Đơn yêu cầu di dời bãi đỗ xe tự phát là văn bản kiến nghị của cư dân, tổ chức khi phát hiện ra các mô hình, bãi, khu vực trong giữ xe bất hợp pháp. Xin mời các bạn theo dõi.

Định nghĩa Đơn yêu cầu di dời bãi đỗ xe tự phát

Đơn yêu cầu di dời bãi đỗ xe tự phát là dạng văn bản đề xuất, cần được gửi kèm những thông tin thực tế của khu vực trông giữ sai phạm. Người viết phải chứng minh hay chỉ ra được những tác hại, ảnh hưởng của khu vực này tới khu vực sinh sống xung quanh từ đó đưa ra đề xuất di dời, loại bỏ.

Mẫu Đơn yêu cầu di dời bãi đỗ xe tự phát

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 12 tháng 2 năm 2020

 ĐƠN YÊU CẦU DI DỜI BÃI ĐỖ XE TỰ PHÁT

Kính gửi: Kính gửi: – Ủy ban nhân dân quận Đống Đa

– Ông: … – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đống Đa

– Căn cứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008;

– Căn cứ Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt;

– Căn cứ Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;

– Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân.

Tôi tên là:                   ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        do CA … cấp ngày …

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Tôi xin trình bày sự việc như sau:

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua, Đền Vườn (số 106 Pháo Đài Láng, quận Đống Đa) đã tổ chức hàng loạt lễ hội và thu hút rất nhiều người tham gia. Trước tình hình đó, bãi đỗ xe do gia đình ông … thiết lập đã ra đời. Bãi đỗ xe tự phát này chiếm dụng toàn bộ diện tích lòng đường, vỉa hè quanh Đền cũng như quanh Nhà Văn hóa phố nằm đối diện Đền. Từ đó gây ra không ít phiền toái cho những người tham gia giao thông khi đi qua khu vực, đồng thời còn nảy sinh tình trạng “chặt chém”, tăng giá trông giữ xe một cách tùy tiện.

Từ thực trạng nhức nhối trên, nay tôi làm đơn này yêu cầu Chủ tịch UBND quận xem xét và tổ chức tiến hành di dời bãi đỗ xe nhà ông …, qua đó làm căn cứ để cư dân phố Pháo Đài Láng bảo vệ quyền cũng như thực hiện nghĩa vụ của mình theo đúng quy định pháp luật.

Căn cứ vào Điều 66 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP:

Điều 66. Hộ kinh doanh

1. Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng kýkinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.

2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

Căn cứ vào Điều 14 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP:

Điều 14. Xử phạt các hành vi vi phạm về xây dựng bến xe, bãi để xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ

1. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí đường bộ không theo quy hoạch hoặc không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

2. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

a) Thực hiện hành vi quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này còn buộc phải tháo dỡ công trình trái phép, khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra;

Căn cứ vào khoản 1 Điều 70 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP:

Điều 70. Phân định thẩm quyền xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định này trong phạm vi quản lý của địa phương mình.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận định hình thức hộ gia đình kinh doanh bãi đỗ xe không thuộc diện được miễn đăng ký kinh doanh. Như vậy, trước hết gia đình ông … không có quyền hoạt động kinh doanh bãi đỗ xe nếu không đăng ký theo trình tự, thủ tục luật định. Lúc này, hành vi của gia đình ông … sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính đồng thời bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể, gia đình ông buộc phải di dời bãi đỗ, khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu vực lòng đường, vỉa hè đã lấn chiếm trái phép. Chủ tịch UBND quận Đống Đa có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi của gia đình ông do hành vi trên được tiến hành trong phạm vi quận Đống Đa.

Vi những lý do trên, tôi yêu cầu UBND quận tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm bãi đỗ xe tự phát, đáp ứng yêu cầu di dời bãi đỗ xe để góp phần duy trì trật tự an ninh đô thị.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung yêu cầu.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191