Quan điểm về bảo vệ tình dục cho người đồng tính?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Quan điểm về bảo vệ tình dục cho người đồng tính?

Thưa anh chị, em có vấn đề mong được anh chị hướng dẫn tư vấn để hiểu hơn.

Trước nay pháp luật chỉ có quy định rõ ràng về bảo vệ tình dục cho nữ giới mà không hề nhắc đến nam giới hay người đồng tính, tuy những người này xét về mặt sinh học thì không có bị ảnh hưởng nhiều bởi hành vi xâm hại, nhưng xét về mặt tinh thần thì cũng bị tác động nghiêm trọng không kém gì nữ giới, như vậy tại sao pháp luật lại không đưa quyền lợi này vào bảo vệ, anh chị nghĩ sao về vấn đề em đưa ra, hay pháp luật còn quy định nào khác mà em chưa nắm được, mong được anh chị hướng dẫn, em cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật Hôn nhân và gia đình – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 04 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề bảo vệ tình dục cho người đồng tính

  • Hiến pháp 2013
  • Bộ luật Dân sự 2015;
  • Luật Hôn nhân và gia đình 2014;

3./ Luật sư tư vấn

Đối với quyền được bảo vệ tình dục của con người, Hiến pháp 2013 ghi nhận: “Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật”.  Con người có quyền về tình dục, đây là quyền cơ bản của con người được bảo vệ pháp luật bảo vệ không phụ thuộc vào dân tộc, tôn giáo hay giới tính của người đó. Căn cứ theo quy định của Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017, người có hành vi giao cấu không thuận tình với người khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Như vậy, việc bảo vệ tình dục cho con người nói chung hay người đồng tính nói rêng luôn được đảm bảo và ghi nhận trong Hiến pháp, pháp luật nhà nước. Không ai có quyền xâm phạm đến quyền cơ bản cửa người khác.

Với những tư vấn về câu hỏi Quan điểm về bảo vệ tình dục cho người đồng tính? , Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191