Thủ tục thay đổi tên khách sạn

Thủ tục thay đổi tên khách sạn như thế nào?

Chào luật sư,

Gia đình em có một công ty TNHH trong đó đăng kí 15 lĩnh vực kinh doanh có khách sạn và thực tế cũng có kinh doanh khách sạn này. Tên khách sạn được đặt trùng với tên công ty, bây giờ gia đình em muốn đổi tên khách sạn nhưng không muốn đổi tên công ty thì thủ tục bao gồm những giấy tờ gì, làm tại đâu, thời gian như thế nào?

Xin cám ơn anh chị.


Luật sư Tư vấn Luật Doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 06 tháng 09 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp

  • Luật Doanh nghiệp năm 2014
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

3./ Luật sư tư vấn

Khi đăng ký doanh nghiệp nói chung, đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn nói riêng theo quy định của pháp luật thì các thông tin như tên doanh nghiệp, chủ sở hữu, vốn điều lệ,… phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Sau đó, trong quá trình hoạt động, khi có thay đổi những nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký hoặc thông báo thay đổi tùy theo nội dung bị thay đổi. Như khi, đổi tên khách sạn gia đình là một công ty trách nhiệm hữu hạn thì cần tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp.

Theo thông tin công ty trách nhiệm hữu hạn là công ty của gia đình, tức là công ty trách nhiệm hữu hạn này có nhiều chủ sở hữu thì công ty được nói tới ở đây là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Khoản 1 Điều 31 Luật Doanh nghiệp quy định:

“1.Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định tại Điều 29 của Luật này”

Khoản 1 Điều 29 Luật Doanh nghiệp có quy định nội dung “tên doanh nghiệp” trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Do vậy, trong trường hợp thay đổi tên khách sạn (hay ở đây là tên doanh nghiệp) thì doanh nghiệp cần được đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định. Thủ tục đăng ký trong trường hợp này được quy định tại Điều 31 Luật Doanh nghiệp và được hướng dẫn bởi Điều 41 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau:

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nộp hồ sơ xin đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Hồ sơ gồm:

+Thông báo thay đổi tên doanh nghiệp theo mẫu, với nội dung gồm: Tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế); Tên dự kiến thay đổi; Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

+Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên.

-Phòng đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ nếu tên dự kiến của doanh nghiệp không trái với quy định về đặt tên doanh nghiệp. Trong trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh từ chối cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp mới thì phải có thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết.

Vậy, dựa vào các chi tiết bạn đưa ra thì muốn đổi tên khách sạn trên bạn cần tiến hành đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận cho gia đình bạn theo thủ tục nêu trên trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Với những tư vấn về câu hỏi Thủ tục thay đổi tên khách sạn, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191