Đơn xin hỗ trợ kinh phí làm nhà

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

                  …, ngày … tháng … năm …

 ĐƠN XIN HỖ TRỢ KINH PHÍ LÀM NHÀ

Kính gửi: Chủ tịch UBND xã …

– Căn cứ Luật Nhà ở 2014;

– Căn cứ Pháp lệnh số 26/2005/PL-UBTVQH11 ngày 29/6/2005 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội Ưu đãi Người có công với cách mạng;

– Căn cứ nhu cầu thực tế của công dân.

Tôi tên là:                                                        ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        do CA … cấp ngày …

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Tôi xin trình bày sự việc như sau:

Tôi và vợ tức bà … (… tuổi) hiện đang sinh sống tại căn nhà sô … theo GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được cấp ngày …/…/… Căn nhà vốn ọp ẹp, cũ nát; nhà vệ sinh không có hệ thống tự hoại nên thường xuyên bốc mùi hôi hám, khó chịu. Tuy nhiên, tôi và vợ vẫn cố sinh hoạt từ năm … đến nay.

Vừa qua ngày …/…/… một cơn mưa đá xuất hiện gây tổn thất nặng nề cho căn nhà của tôi. Mái ngói lợp nhà bị sập; 02 cây xanh cạnh nhà đổ khiến mọi đồ đạc trong nhà đều đổ vỡ, hư hỏng. Căn nhà của chúng tôi không còn trong tình trạng có thể ở được nữa. Trước thực trạng đó, thôn 3 đã mở cuộc họp xem xét hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách và tôi thuộc diện được xem xét hỗ trợ.

Nay tôi có mong muốn xây mới nhà ở trên phần đất cũ. Để nhằm có đủ tiền làm nhà, tôi làm đơn này xin Chủ tịch UBND xã xem xét và tiến hành hỗ trợ một khoản kinh phí cho tôi với tư cách là người có công với cách mạng xây dựng nhà ở trong vùng.

Căn cứ vào khoản 1 Điều 49; khoản 2, khoản 3 Điều 50 Luật Nhà ở 2014:

Điều 49. Đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Các đối tượng sau đây nếu đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 51 của Luật này thì được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội:

1. Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

Điều 50. Hình thức thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

2. Hỗ trợ theo các chương trình mục tiêu về nhà ở để đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 49 của Luật này xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận thấy mình thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở. Cụ thể, tôi có thể được hỗ trợ khi xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Vậy kính đề nghị ông … – Chủ tịch UBND xã … sớm giải quyết việc hỗ trợ kinh phí làm nhà cho tôi, đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật về chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Tôi xin cam kết toàn bộ nội dung trên là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung hồ sơ đề nghị.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Gửi kèm theo đơn này là:

– Bản sao quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hung; 

– Ảnh chụp hiện trạng nhà đang ở;

– Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

– Biên bản họp thôn đề nghị xét hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách;

– Biên bản thẩm định nhà đối tượng chính sách của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện.

Người làm đơn


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191