Đơn xin chuyển ca làm việc

Đơn xin chuyển ca làm việc được sử dụng phổ biến trong môi trường quan hệ lao động, xuất hiện nhiều hơn tại các công xưởng, khu sản xuất, nhà máy bởi lịch trình hoạt động thường xuyên đi kèm số lượng nhân lực lớn tại đây.

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

1. Định nghĩa Đơn xin chuyển ca làm việc

Đơn xin chuyển ca làm việc là văn bản qua đó thể hiện mong muốn nguyện vọng của người lao động về việc được chuyển đổi sang ca làm việc khác, bởi các lý do cá nhân hay khách quan mà người này không phù hợp với khung thời gian mà đơn vị đang phân công. Việc xin chuyển ca để được chấp thuận, người viết tốt nhất nên kèm theo những văn bản, tài liệu chứng minh cho lý do để tạo điều kiện cho bộ phận có trách nhiệm xem xét, cân nhắc đưa ra kết luận chính xác.

2. Bí kíp để xin chuyển ca làm việc thành công

Để việc xin chuyển ca luôn thành công, các bạn nhớ lưu ý những điều sau.

a.Hiệu suất làm việc trước đó của bạn

Đơn xin chuyển ca làm việc
Đơn xin chuyển ca làm việc

Để đảm bảo việc xin chuyển ca thành công, bạn cần chứng minh được năng lực và giá trị của mình với công ty trước khi đưa ra những yêu cầu thuận lợi cho bản thân. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở những hiệu quả làm việc, năng suất, doanh thu, chỉ tiêu của bạn trước đó theo đánh giá của các phòng ban có chức năng trong công ty.

b.Vị trí chuyển tới có đặc điểm, đặc thù riêng

Sẽ là một ưu điểm nữa nếu bạn xin chuyển ca làm việc tới một khoảng thời gian về mặt khách quan là chỉ phù hợp với một số lượng ít người lao động, điển hình như chuyển thành ca làm việc đêm, chuyển thành ca làm việc ngày trong mùa nóng.

c.Có thỏa thuận trước với nhân sự tại vị trí muốn chuyển

Việc xin chuyển ca sẽ thuận tiện rất nhiều nếu bạn đã chọn được đối tượng và có thỏa thuận riêng với người lao động được sắp xếp ở vị trí này. Về phí công ty, họ luôn ưu tiên với những trường hợp này bởi lẽ nó sẽ không gây ra sự xáo trộn và những bất đồng trong công ty gây ảnh hưởng tới dây chuyền sản xuất hay các công việc có tính chất cần sự hỗ trợ của nhau.

d.Xem xét đánh giá vai trò của ca làm việc hiện tại

Điểm cuối cùng và quan trọng nhất đó là vị trí làm việc của bạn hiện tại đang có vai trò như thế nào trong bánh răng công việc, bạn cần có những đánh giá thật khách. Bởi lẽ, ví dụ bạn đang làm ở bộ phận đóng gói bao bì, trong thời gian công ty đang cố gắng gia tăng sản lượng hàng hóa trước nghỉ dịch mà bạn cùng vài người nữa lại xin chuyển qua làm ca ngày vì bị phân vào ca đêm gây ra sự bất ổn định cân bằng về số lượng hàng hóa, nhân lực, tất nhiên là yêu cầu của bạn sẽ có khả năng rất cao bị từ chối.

3. Mẫu Đơn xin chuyển ca làm việc


Đơn xin chuyển ca làm việc là văn bản do người lao động gửi đến người sử dụng lao động thể hiện mong muốn được người sử dụng lao động xem xét, giải quyết cho người lao động chuyển ca làm việc.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———

………………,ngày…tháng… năm 2019

ĐƠN XIN CHUYỂN CA LÀM VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc Công ty ………………;

                   Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự.

Tôi là: …………… Sinh ngày :……………….

CMND/ Căn cước công dân số: ………………. Ngày cấp:…………………..

Nơi cấp:………………………….

Hiện đang công tác tại:……………………

Chức vụ:…………..

Trình bày nội dung đề nghị : (Nêu cụ thể lý do muốn chuyển ca làm việc)

…………………….

(Ví dụ : Tôi đã làm việc tại phòng …………. , từ tháng ……. năm ………. Từ đó đến nay, ca làm việc của tôi là ca buổi tối, từ 20h tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình làm việc, tôi luôn tuân thủ nội quy công ty, làm việc hiệu quả và nhiều năm liền nhận được bằng khen của công ty. Tuy nhiên, hiện tại vì tôi đang mang thai ở tháng thứ 07 nên sức khỏe yếu đi nhiều. Khi làm việc vào ban đêm, tôi hay bị chóng mặt, phải nghỉ nhiều lần trong ca làm việc và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc).

Căn cứ theo quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 155 Bộ luật Lao động năm 2012 và nhu cầu thực tế của bản thân, tôi viết đơn này xin đề bạt nguyện vọng muốn chuyển sang làm việc tại ca buổi sáng từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều để đảm bảo sức khỏe và đạt năng suất làm việc tốt nhất.

Thời gian chuyển ca từ ngày ……….. tháng ………… năm ……..

Rất mong Quý công ty xem xét, giải quyết, tạo điều kiện giúp đỡ tôi để tôi được đáp ứng nguyện vọng của mình.

Tôi cam kết khi làm việc vào ca buổi sáng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và tuân thủ nội quy công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Ban giám đốcTrưởng phòng Hành chính- Nhân sự  Người làm đơn
  (Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

4. Mẫu Đơn xin chuyển ca trong khu công nghiệp

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—TTT—

Bắc Ninh, ngày 02 tháng 01 năm 2021

ĐƠN XIN CHUYỂN CA LÀM

Kính gửi: Trưởng ca dây chuyền lắp ráp

Tôi là Hồ Sĩ Nghị, sinh năm 1996, đang làm việc tại vị trí số 3 thuộc dây chuyền lắp ráp linh kiện bề mặt thiết bị, phân xưởng số 2, người phụ trách trực tiếp là anh Nguyễn Văn Khánh.

Theo phân công của công ty, bắt đầu từ tuần sau, tôi sẽ làm ca đêm từ 7h tối tới 7h sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên do, mẹ tôi vừa ốm phải vào viện, bố tôi mất sớm, nhà chỉ có tôi và em gái, nhưng hiện em gái đang học tại Hồ Chí Minh, không về chăm mẹ tôi được.

Vì thế tôi viết đơn này xin phép anh cho tôi chuyển ca sang làm việc ngày trong tuần tới, để tôi có thể chăm sóc mẹ tôi tại viện vào ban đêm. Sau khi sức khỏe mẹ tôi ổn định hoặc hết tuần tôi sẽ tìm cách nhờ người trông hộ, khi đó tôi sẽ tuân thủ mọi lịch làm việc của công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người viết đơn

5. Mẫu Đơn xin thay đổi ca làm việc

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—+++++—

ĐƠN XIN ĐỔI CA LÀM VIỆC

Kính gửi: Đồng chí Trưởng bộ phận đóng nhãn mác

Tôi là Tạ Văn Thực, sinh năm 1989

Hiện tôi đang làm việc tại bộ phận đóng nhãn mác của công ty, phụ trách công việc dán nhãn vào các sản phẩm được tuồn ra từ cửa máy sau đó chuyển vào hộp theo số lượng nhất định để dây chuyền sau đóng gói và hoàn thành sản phẩm. Theo thông báo của công ty, tuần này tôi phải làm cả thứ bảy và chủ nhật, nhưng tôi có lý do cá nhân đó là vợ tôi vừa mới sinh như đã báo cáo với anh quản lý tuần trước. Tuần này tôi muốn về thăm vợ hai ngày cuối tuần để tiện chăm sóc và bên con nhỏ mới sinh.

Tôi đã trao đổi với anh Nguyễn Hữu Phóng và anh Phóng đồng ý đổi ca làm cho tôi vào 2 ngày đó, vì thế tôi kính đề nghị công ty cho tôi được về thăm vợ con. Tôi xin cam kết sẽ tuân thủ mọi quyết định của công ty và sẽ có mặt vào thứ hai thực hiện các công việc mà công ty giao cho.

Tôi xin cảm ơn.

Tuyên Quang, ngày 14 tháng 04 năm 2021

Người có nhu cầu đổi ca làm việc ký tên

6. Mẫu Đơn xin đổi ca trực bảo vệ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—o0o—

Hà Nội, ngày 23 tháng 05 năm 2021

ĐƠN XIN ĐỔI CA TRỰC

Kính gửi: Tổ trưởng bộ phận bảo vệ tổ số 2

Xin thưa quý công ty và đồng chí tổ trưởng tổ bảo vệ số 2, tôi là Nguyễn Văn Linh, đang thực hiện trách nhiệm bảo vệ chốt ra vào phân xưởng và kho lưu trữ nguyên liệu tổ bảo vệ số 2, ngày thứ 6 tuần này tôi phải thực hiện khám sức khỏe tại bệnh viện Hà Đông theo phiếu hẹn tôi có gửi kèm đơn này bản photo, vì tôi bị sỏi thận phát hiện hồi đầu tháng trước.

Tôi xin phép công ty và tổ trưởng tổ bảo vệ số 2, tôi được đổi ca trực với chú Lâm Văn Hiệp trong buổi sáng cùng ngày đó để đi khám, tôi đã trao đổi và thống nhất với chú Hiệp. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm phát sinh vì lỗi của tôi nếu có, xin công ty tạo điều kiện để tôi đổi ca trực.

Tôi có kèm đơn này cả giấy hẹn và sổ khám bệnh, tôi xin cảm ơn.

Ký tên

7.Luật sư tư vấn viết Đơn xin chuyển ca làm việc

Đơn xin chuyển ca làm việc rất dễ viết, điều quan trọng là bạn phải có lý do chính đáng để có thể thuyết phục người có chức năng, nhiệm vụ quản lý cho phép bạn được chuyển ca. Thông thường những người viết đơn thường sẽ cung cấp bằng chứng kèm theo là những tài liệu, chứng từ, sổ khám nhằm chứng minh các lý do là đúng đắn.

8. Vấn đề lương khi chuyển ca làm việc

Lương của người lao động sẽ không thay đổi khi thực hiện việc chuyển ca làm việc, mức lương thưởng sẽ được tính dựa trên nguyên tắc cũ và các hệ số sản phẩm nếu có.

Duy trong một số trường hợp xin đổi vị trí làm việc vĩnh viễn thì mức lương sẽ được tính dựa trên vị trí làm việc mới mà người lao động xin chuyển tới, hợp đồng lao động cũng có thể được ký lại và các chế độ kèm theo cũng sẽ có sự thay đổi.

9. Các câu hỏi thường gặp về Đơn xin chuyển ca làm việc

Chuyển ca làm việc có được giữ nguyên lương?

Khi chuyển ca bạn sẽ nhận được mức lương tương ứng với ca làm việc mới, có thể bằng, thấp hơn hoặc cao hơn ca làm việc cũ, không có quy định giới hạn.

Đơn xin chuyển ca làm việc không được chấp nhận thì làm thế nào?

Mọi công việc sản xuất, điều hành, phân công trách nhiệm đều là quyền của Ban lãnh đạo và Giám đốc đơn vị doanh nghiệp, nếu đơn vị vì lý do nào đó buộc phải từ chối yêu cầu chuyển ca làm việc của bạn thì sẽ rất khó để nhu cầu được thực thi. Nếu có căn cứ chứng minh việc này gây ảnh hưởng tới quyền lợi của bạn khách quan, bạn có thể yêu cầu tới Công đoàn cơ sở để đề nghị được tham vấn, góp ý với Ban lãnh đạo.

Đơn xin chuyển ca làm việc có thể gửi tối đa 1 tháng mấy lần?

Không có giới hạn nào về số lần gửi Đơn xin chuyển ca làm việc, ngoại trừ công ty có đưa ra trong Nội quy lao động, tuy nhiên bạn cần lưu ý không được xin chuyển đổi ca làm việc tùy tiện gây ảnh hưởng tới hoạt động đồng nhất của bộ máy doanh nghiệp, đứt gãy dây chuyền sản xuất. Khi đó khả năng bạn không được cho phép chuyển ca và bị kỷ luật là rất cao.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191