Mẫu Thông báo Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Thông báo Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng là gì, tại sao phải thông báo chấm dứt hợp đồng, giá trị pháp lý của văn bản này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Thông báo Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, Thông báo đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê mặt bằng, Thông báo chấm dứt Hợp đồng trước hạn.

Em muốn hỏi về mẫu Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng hiện tại, do công ty của em sẽ chuyển về chỗ khác?


1. Phải Thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng trước bao nhiêu ngày

Việc gửi Thông báo chấm dứt Hợp đồng sẽ phải tuân thủ theo thoả thuận của các bên về thời hạn báo trước nằm trong Hợp đồng thuê văn phòng, thuê mặt bằng ban đầu.

Thời hạn này thông thường là từ 30-45 ngày dương lịch, tính cả thời gian nghỉ lễ và ngày nghỉ. Việc thông báo trước có thời hạn là nhằm tạo điều kiện cho các bên đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tránh việc lỡ dở trong các kế hoạch, trống mặt bằng hay bị phạt cọc, mất chi phí đã đóng.

2. Sau khi gửi Thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng thì còn phải chịu trách nhiệm gì không

Sau khi đã gửi Thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng, bên thuê vẫn sẽ phải chịu các trách nhiệm thanh toán các chi phí còn tồn đọng mà mình đã sử dụng nhưng chưa tới kỳ thanh toán.

Bên cạnh đó còn có các trách nhiệm dân sự, hành chính khác nếu sự kiện là phát sinh trong thời gian thuê địa điểm văn phòng, bên thuê sẽ vẫn phải liên đới hoặc hoàn toàn chịu trách nhiệm. Vì thế, Thông báo chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng chỉ là một yêu cầu kết thúc Hợp đồng tại thời điểm cụ thể, tức thay đổi về thời hạn Hợp đồng, không làm thay đổi phần lớn các quyền lợi, nghĩa vụ khác trong hợp đồng.

3. Mẫu Thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

Thông báo ngừng hợp đồng thuê văn phòng là văn bản của bên thuê văn phòng gửi cho bên cho thuê, khi không còn có nhu cầu sử dụng đối với diện tích thuê nữa và mong muốn chấm dứt hợp đồng thuê đã ký kết, bên cạnh đó là yêu cầu tiến hành thanh lý các nghĩa vụ dân sự còn sót lại như tiền cọc, tiền điện nước, tiền thuê, sửa chữa cơ sở vật chất,…

CÔNG TY…CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Số:…./201…/TB Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

(V/v: Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng)

  • Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số….. có hiệu lực ngày…..tháng…. năm 201…;
  • Căn cứ Bộ luật Dân sự 2015;
  • Căn cứ Luật Thương mại 2005;
  • Căn cứ Luật Nhà ở 2014;

Kính gửi: ………………….. (Thông tin bên cho thuê)

CÔNG TY……….THÔNG BÁO:

1. Vì lý do ……………. Chúng tôi sẽ Chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng số ……. ký kết ngày …. tháng …. năm 20….. kể từ ngày… tháng… năm 20….

2. Yêu cầu…….. (Đưa ra các yêu cầu có liên quan đến cọc hoặc các chi phí phát sinh trong quá trình thuê văn phòng … hoặc yêu cầu khác).

Đề nghị Quý ông/bà/công ty vui lòng phản hồi và thực hiện đúng thông báo này.

Trân trọng cảm ơn./

Nơi nhận:                          CÔNG TY….
– Ông/bà/công ty….

 

– Lưu: VT

(Người đại diện theo pháp luật công ty lý, đóng dấu)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191