Sales tax là gì

Thuế thương mại (Sales tax) được sử dụng để điều tiết giao dịch thương mại xuất nhập khẩu và bảo hộ ngành sản xuất trong nước. Thuế thương mại có thể giảm áp lực cạnh tranh từ nước ngoài và giảm thâm hụt thương mại nội địa.

Sales tax là gì

Sales Tax trong tiếng Anh được dịch là “Thuế thương vụ”. Đây là một loại thuế tiêu thụ được chính phủ áp lên việc bán hàng hóa và dịch vụ. Thuế thương vụ thông thường được đánh thuế tại điểm bán, được thu bởi nhà bán lẻ sau đó chuyển cho chính phủ.

Sales tax áp dụng cho các sản phẩm nào?

Các mức thuế suất 5%, 10% được áp dụng thống nhất cho từng loại hàng hóa, dịch vụ ở các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại. Ví dụ: Hàng may mặc áp dụng thuế suất là 10% thì mặt hàng này ở khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại đều áp dụng thuế suất 10%.

Tính Sales tax như thế nào?

Thuế thương mại được tính dựa trên giá trị của hàng hóa hoặc dịch vụ được nhập khẩu hoặc xuất khẩu. Các mức thuế suất được áp dụng thống nhất cho từng loại hàng hóa, dịch vụ ở các khâu nhập khẩu, sản xuất, gia công hay kinh doanh thương mại.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191