[Hỏi đáp Wiki Luật] Tôi là con thương binh hạng 4/4, tôi có được miễn học phí không?

Câu Hỏi:

Cho em hỏi! Em là sinh viên năm thứ 3 của trường học viện hành chính, bố em là thương binh 4/4 mất sức 36% năm thứ nhất em không phải nộp học phí vì được miễn giảm. từ năm thứ 2 em phải nộp tại trường và nhận lại ở phòng thương binh và xã hội ở huyện. nhưng khi nhận ở huyện thì họ nói là thương binh hạng 3/4 và 4/4 chỉ được giảm học phí có 50%.em hỏiluật sưlà có phải em chỉ được giảm 50% có đúng không ạ!theo như thông tư liên tịch số 16/2006/TTLT/BLĐTBXH- BGDĐT-BTC thì em phải được miễn giảm 100% học phí có đúng không?việc chi trả của địa phương đã đúng với quy đinh chưa?

 

Trả lời:

Căn cứ tại điểm b khoản 1, điểm a khoản 2 mục I và điểm a khoản 1 mục II Thông tư lien tịch 16/2006/TTLT/BLĐTBXH- BGDĐT-BTC quy định:

  1. Đối tượng

b) Con của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19 tháng Tám năm 1945; con của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, con của Anh hùng Lao động trong kháng chiến; con của liệt sỹ; con của thương binh, con của bệnh binh; con bị dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

  1. Phạm vi áp dụng

Người có công với cách mạng và con của họ quy định tại điểm a, b khoản 1 Mục I (sau đây gọi chung là học sinh, sinh viên thuộc diện ưu đãi) theo học hệ chính qui tập trung có khóa học từ 1 năm trở lên tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dự bị đại học, trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo); học liên tục lên trình độ đào tạo cao hơn gồm: trung cấp lên cao đẳng; cao đẳng lên đại học.

  1. Chế độ đối với học sinh thuộc diện ưu đãi đang học tại cơ sở giáo dục

a) Học phí

Miễn học phí đối với học sinh học tại các trường công lập;

Như vậy, theo như quy định ở trên thì bạn thuộc đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với người có công với cách mạng và con của họ. Do bạn là con của thương binh.

Và bạn sẽ được miễn phí theo như quy định tại điểm a khoản 1 mục II thông tư này. Việc phòng lao động thương binh và xã hội nói thương binh hạng 3/4 và 4/4 chỉ được giảm học phí có 50% là không đúng với quy định thông tư trên. Vì theo như quy định của thông tư thì không phân biệt tỷ lệ thương tật của thương binh.

 

Wiki Luật kính đáp!

    Câu trả lời trên chỉ mang tính chất tham khảo nằm trong khuôn khổ phạm vi nội dung câu hỏi mà quý khách gửi tới. Đối với trường hợp cụ thể hơn hoặc xuất hiện các tình tiết pháp lý khác thì các văn bản pháp luật điều chỉnh trên đây có thể không được áp dụng hoặc đã hết hiệu lực và được thay thế bằng văn bản khác.

    Để giải quyết nhanh chóng, chính xác những vướng mắc đang mắc phải hay nhu cầu tư vấn hỗ trợ pháp luật, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, yêu cầu của quý khách sẽ được chuyển đến các luật sư đầu ngành trong từng lĩnh vực cùng trao đổi và giải đáp.

    Chúng tôi rất mong được phục vụ, hợp tác cùng Quý khách!
Xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc Sức khỏe, Hạnh phúc, Thành công và lời chào trân trọng nhất./.

Bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến!

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191