Quyền thăm nom con của người không đứng tên cha trên giấy khai sinh của con

Quyền thăm nom con của người không đứng tên cha trên giấy khai sinh của con

Trước đây tôi sống với anh A không có đăng ký kết hôn và có một con trai hơn một tuổi. Tôi khai sinh bé theo họ mẹ, anh A cũng không có đóng góp trong việc nuôi con. Vậy, xin hỏi tôi có quyền cấm anh A không được thăm nom con không?

Gửi bởi: Trần Thị Nhã Uyên

Trả lời có tính chất tham khảo

Bạn thân mến, căn cứ các quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch và theo thông tin bạn cung cấp, do bạn khai sinh con theo họ mẹ và không ghi tên cha trên giấy khai sinh nên về mặt pháp luật anh A không phải là cha của cháu bé. Vì vậy, anh A không có quyền thăm nom con bạn. Trường hợp anh A muốn thăm nom con thì phải làm thủ tục nhận cha cho con.

Các văn bản liên quan:

Luật 22/2000/QH10 Hôn nhân và gia đình

Trả lời bởi: Phạm Thị Hương


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191