Điều kiện của người được nhận làm con nuôi

Điều kiện của người được nhận làm con nuôi

Con năm nay đã 21 tuổi, con có một người cậu ruột hiện đang định cư tại Hoa Kỳ, cậu con thấy con bị tàn tật và cậu muốn nhận con làm con nuôi và đem sang để tiện việc chăm sóc và để thuận lợi cho việc điều trị bênh của con. Con đã 21 tuổi có được nhận con làm con nuôi không?

Gửi bởi: nguyễn trung

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 8 Luật Nuôi con nuôi thì, người được nhận làm con nuôi là trẻ em dưới 16 tuổi. Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi có thể được nhận làm con nuôi nếu được cha dượng, mẹ kế, cô, cậu, dì, chú, bác ruột nhận làm con nuôi. Như vậy, bạn đã 21 tuổi thì bạn không đủ điều kiện để được nhận làm con nuôi.

Các văn bản liên quan:

Luật 52/2010/QH12 Nuôi con nuôi

Trả lời bởi: Đào Thị Hà – Cục Con nuôi


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191