Nhận cháu ruột là con ngoài giá thú làm con nuôi

Nhận cháu ruột là con ngoài giá thú làm con nuôi

Vợ chồng tôi muốn nhận cháu ruột của tôi làm con nuôi. Cháu tôi là con ngoài giá thú của chị gái tôi. Hiện chồng tôi đang làm việc tại nước ngoài không về làm thủ tục nhận con nuôi được vậy 1 mình tôi có thể làm được thủ tục nhận cháu làm con nuôi hay không? Hiện tôi chưa chuyển khẩu của tôi về nhà chồng. Nếu được thì tôi phải hoàn tất những giấy tờ gì?

Gửi bởi: Hoàng Thị Tố Long

Trả lời có tính chất tham khảo

Thứ nhất, việc bạn xin nhận cháu ruột của mình làm con nuôi thuộc trường hợp xin đích danh theo quy định của pháp luật nuôi con nuôi và được ưu tiên lựa chọn theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Luật Nuôi con nuôi.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin nhận con nuôi của vợ chồng bạn và của trẻ được nhận làm con nuôi theo quy định tại Điều 17 và Điều 18 Luật Nuôi con nuôi.

Thứ hai, việc nhận con nuôi cần thiết phải có sự thỏa thuận thống nhất của hai vợ chồng. Tuy nhiên chồng bạn hiện nay đang làm việc tại nước ngoài nên có thể viết giấy ủy quyền cho bạn để thực hiện các thủ tục nhận nuôi con nuôi.

Các văn bản liên quan:

Luật 52/2010/QH12 Nuôi con nuôi

Trả lời bởi: Đỗ Thị Ngọc – Cục Con nuôi


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191