Kiện khi bị anh trai đánh đập ngược đãi

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Kiện khi bị anh trai đánh đập ngược đãi

Xin giúp em, bố mẹ em ly hôn, bố em lấy người khác nên em ở cùng với bố, dì và 1 người con riêng của dì, anh này rất hung đồ, thường xuyên đánh đập em, có khi còn đe dọa giết em, em muốn hỏi em có thể kiện tới đâu để họ giúp em không ạ?


Kiện khi bị anh trai đánh đập ngược đãi
Kiện khi bị anh trai đánh đập ngược đãi

Luật sư Tư vấn Kiện khi bị anh trai đánh đập ngược đãi – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 30 tháng 01 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015

Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Điều 144 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 quy định về Tố giác tội phạm như sau:

Điều 144. Tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố

1. Tố giác về tội phạm là việc cá nhân phát hiện và tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

2. Tin báo về tội phạm là thông tin về vụ việc có dấu hiệu tội phạm do cơ quan, tổ chức, cá nhân thông báo với cơ quan có thẩm quyền hoặc thông tin về tội phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.

3. Kiến nghị khởi tố là việc cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiến nghị bằng văn bản và gửi kèm theo chứng cứ, tài liệu liên quan cho Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát có thẩm quyền xem xét, xử lý vụ việc có dấu hiệu tội phạm.

4. Tố giác, tin báo về tội phạm có thể bằng lời hoặc bằng văn bản.

5. Người nào cố ý tố giác, báo tin về tội phạm sai sự thật thì tuỳ tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của luật.”

Bên cạnh đó, căn cứ Điều 143 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định một trong những căn cứ để khởi tố vụ án hình sự dựa trên căn cứ tố giác tội phạm. Như vậy, với trường hợp của bạn, bạn có thể trực tiếp lên cơ quan công an hoặc trình báo bằng văn bản sự việc nêu trên kèm với những tài liệu chứng minh về hành vi của người anh nói trên để được bảo vệ và ngăn chặn kịp thời những thiệt hại có thể xảy ra. Trên cơ sở hành vi, mức độ nguy hiểm của hành vi, cơ quan có thẩm quyền sẽ xác định tính xác thực của hành vi nêu trên. Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố và xử lý theo quy định pháp luật.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191