Giấy ủy quyền cá nhân cho cá nhân thì cần xác nhận ở đâu?

Giấy ủy quyền cá nhân cho cá nhân thì cần xác nhận ở đâu? Cơ quan nào thực hiện công chứng được, mức phí có cao không, thời gian mất bao lâu?

Anh chị làm ơn cho em hỏi chút ạ. Giấy ủy quyền cá nhân cho cá nhân thì có cần xác nhận không ạ và xác nhận thì ở đâu ạ, em đang cần ủy quyền cho một người để làm một số việc do em không trực tiếp làm được. Ở cơ quan mà không phải nơi người ủy quyền đăng ký hộ khẩu thường trú có được không ạ? Em xin cảm ơn ạ.


Luật sư Tư vấn Luật Dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 18 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề xác nhận ủy quyền

Bộ luật Dân sự 2015

3./ Luật sư tư vấn

Ủy quyền cá nhân cho cá nhân là việc một cá nhân ủy quyền cho người khác thực hiện công việc cho mình. Hiện nay, việc ủy quyền có thể được lập bằng văn bản giữa cá nhân với cá nhân với nhau mà không cần sự xác nhận bởi cơ quan tổ chức nào mà vẫn có hiệu lực pháp lý. Tuy nhiên, để thuận lợi cho việc thực hiện công việc của người được ủy quyền, các bên có thể lựa chọn công chứng hoặc chứng thực văn bản ủy quyền tại cơ quan có thẩm quyền.

Hiện nay, việc công chứng hoặc chứng thực văn bản không quy định bắt buộc phải thực hiện tại cơ quan nào, do đó, anh/chị có thể thực hiện việc xác nhận công chứng hoặc chứng thực giấy ủy quyền ở bất cứ phòng công chứng hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực.

Với những tư vấn về câu hỏi Giấy ủy quyền cá nhân cho cá nhân thì cần xác nhận ở đâu?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191