Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở

Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở được viết như thế nào, tại sao cần xác nhận, tất cả sẽ được trình bày trong bài viết sau của chúng tôi.

Định nghĩa Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở

Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở là mẫu đơn nhằm chứng minh quá trình hòa giải đã được tiến hành tại cơ sở và có kết quả nhất định. Điều này sẽ là căn cứ để các cơ quan chức năng có thẩm quyền sau đó nắm được, dựa vào đưa ra kết luận vụ việc.

Ý nghĩa của Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở

Mục đích của đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở là để chứng minh, xác nhận về một vụ việc đã được hòa giải ở cơ sở. Đơn này có thể được sử dụng khi bạn muốn báo cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan hoặc tiếp tục giải quyết tranh chấp tại Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Tòa án.

Mẫu Đơn xin xác nhận sự việc đã tiến hành hòa giải cơ sở


Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                    Hà Nội, ngày 26 tháng 08 năm 2019

ĐƠN XIN XÁC NHẬN SỰ VIỆC ĐÃ TIẾN HÀNH HÒA GIẢI TẠI CƠ SỞ

  • Luật hôn nhân và gia đình năm 2014
  • Luật hòa giải ở cơ sở năm 2013
  • Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015

Kính gửi: Tiểu khu trưởng tiểu khu 2 Thị trấn Hát Lót

Tôi tên là: Nguyễn Văn D                   Sinh năm: 05/02/1996

Số CMND: 051005590     cấp ngày 30/09/2013        tại Sơn La

Hộ khẩu thường trú: Tiểu khu 2, Thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La

Email: nguyenvand@123gmail.com

Tôi xin trình bày sự việc như sau: Vào 8h00 ngày 27/03/2019 tổ hòa giải của Tiểu khu 2, thị trấn Hát Lót gồm có ông Lê Văn A; ông Nguyễn Đức H và bà Phạm Thị T đã tiến hành hòa giải về việc xin ly hôn giữa tôi và vợ là Hoàng Thị C. Do cả hai chung sống không hạnh phúc, không còn tình cảm trong mối quan hệ hôn nhân vì vậy chúng tôi tự nguyện xin Tòa án giải quyết cho ly hôn. Việc hòa giải không thành công, nay tôi muốn được Tiểu khu xác nhận cho sự việc đã tiến hành hòa giải nhưng không thành công để tôi tiếp tục làm các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Căn cứ Điều 52 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014:

Điều 52. Khuyến khích hòa giải ở cơ sở

Nhà nước và xã hội khuyến khích việc hòa giải ở cơ sở khi vợ, chồng có yêu cầu ly hôn. Việc hòa giải được thực hiện theo quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở

          Theo đó, chúng tôi đã được tiến hành hòa giải tại cơ sở nhưng hòa giải không thành vì vậy tôi kính mong Tiểu khu trưởng xác nhân cho tôi sự việc đã tiến hành hòa giải về yêu cầu giải quyết ly hôn giữa tôi và bà Hoàng Thị C.

Mong Tiểu khu trưởng xem xét và thực hiện. Tôi trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191