Đơn từ anh chị em

Đơn từ anh chị em

Cách làm đơn xin từ anh chị em ruột và xin xác nhận đơn này ở cơ quan nào, xin cảm ơn!

Gửi bởi: ha thi thuy hang

Trả lời có tính chất tham khảo

Về mối quan hệ giữa anh, chị, em ruột Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 có quy định:

“Điều 48. Nghĩa vụ và quyền của anh, chị, em

Anh, chị, em có bổn phận thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau; có nghĩa vụ và quyền đùm bọc, nuôi dưỡng nhau trong trường hợp không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có điều kiện trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con.

Điều 49. Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình

1. Các thành viên cùng sống chung trong gia đình đều có nghĩa vụ quan tâm, giúp đỡ nhau, cùng nhau chăm lo đời sống chung của gia đình, đóng góp công sức, tiền và tài sản khác để duy trì đời sống chung phù hợp với thu nhập, khả năng thực tế của mình.

Các thành viên trong gia đình có quyền được hưởng sự chăm sóc, giúp đỡnhau. Quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên trong gia đình được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.

2. Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện để các thế hệ trong gia đình chăm sóc, giúp đỡ nhau nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.”

Pháp luật không có quy định thủ tục từ bỏ anh, chị, em ruột. Vì vậy, nếu như anh, chị, em ruột của bạn có hành vi hành hạ, xúc phạm bạn thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.

Do mối quan hệ anh, chị, em ruột là mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình, do đó, bạn cần giải thích cho người anh, chị, em của bạn rõ về những vi phạm để người đó tự nhận thức mà thay đổi cách xử sự. Bên cạnh đó, bạn có thể yêu cầu những người thân khác trong gia đình hỗ trợ.

Các văn bản liên quan:

Luật 22/2000/QH10 Hôn nhân và gia đình

Trả lời bởi: Chuyên viên – Vụ Hành chính tư pháp


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191