Gia công sản phẩm lông vũ, may mặc có cần kiểm dịch

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Gia công sản phẩm lông vũ, may mặc có cần kiểm dịch

Tôi nhận gia công các sản phẩm quần áo lông vũ của nước ngoài, sau khi gia công xong sẽ chuyển lại sang bên nước họ để đưa vào thị trường thì hoạt động này của chúng tôi khi nhập lông vũ về có phải xin giấy phép kiểm dịch không, sản phẩm của họ vẫn đang được sử dụng tại nước ngoài và có giấy phép đầy đủ không có vấn đề gì, xin cảm ơn!


Luật sư Tư vấn Luật thú y – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 24 tháng 08 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Kiểm dịch sản phẩm động vật tạm nhập tái xuất

  • Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn
  • Luật thú y 2015

3./ Luật sư tư vấn

Lông vũ, sản phẩm từ lông vũ là sản phẩm thuộc danh mục phải kiểm dịch trước khi nhập khẩu vào Việt Nam. Do đó, khi tạm nhập tái xuất sản phẩm từ lông vũ, theo quy định của Điều 48 Luật thú ý 2015, Điều 14 Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT, chủ hàng cần thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định sau:

Bước 1: Trước khi tạm nhập tái xuất sản phẩm động vật chủ hàng gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch tới Cục Thú y.

Hình thức gửi hồ sơ: Qua đường bưu điện hoặc gửi qua thư điện tử, fax sau đó gửi bản chính hoặc trực tiếp.

Hồ sơ đăng ký kiểm dịch bao gồm:

+ Văn bản đề nghị hướng dẫn kiểm dịch theo Mẫu 17 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNN

+ Hợp đồng thương mại;

+ Đối với động vật, sản phẩm động vật thuộc đối tượng quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan khác, phải nộp văn bản hoặc giấy phép theo quy định.

Bước 2: Cục Thú y gửi văn bản đồng ý và hướng dẫn kiểm dịch của Cục Thú y gửi cho chủ hàng và cơ quan kiểm dịch động vật cửa khẩu bằng thư điện tử.

Bước 3: Sau khi được Cục Thú y chấp thuận, chủ hàng khai báo kiểm dịch với cơ quan kiểm dịch động vật cửa khẩu.

Hồ sơ khai báo kiểm dịch bao gồm:

+ Đơn khai báo kiểm dịch theo Mẫu 3 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT

+ Giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu.

Bước 4: Cơ quan kiểm dịch động vật cửa khẩu thực hiện kiểm dịch sản phẩm động vật.

Trường hợp thay đổi cửa khẩu xuất khi lô hàng đã đến cửa khẩu xuất, cơ quan kiểm dịch động vật cửa khẩu dự kiến tái xuất ban đầu xác nhận về việc đồng ý chuyển sang cửa khẩu khác nếu cửa khẩu tái xuất đã được Cục Thú y chấp thuận trong văn bản hướng dẫn kiểm dịch.

Bước 5: Cục Thú y cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch.

Như vậy, dù sản phẩm ở nước ngoài đã được kiểm dịch nhưng khi nhập khẩu về Việt Nam, chủ hàng vẫn phải thực hiện thủ tục xin Giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Gia công sản phẩm lông vũ, may mặc có cần kiểm dịch, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191