Có quyền chuyển nhượng tài sản không?

Có quyền chuyển nhượng tài sản không?

Bản án tuyên: Buộc bà A trả cho nhiều người với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Qua xác minh thì bà A không có tài sản để thi hành án. Bà B là mẹ của A làm đơn tự nguyện đồng ý cho cơ quan THADS kê biên quyền sử dụng đất của bà với diện tích là 700m2 thay cho con. Trong quá trình bán đấu giá không có người mua. Tháng 01/2008 cơ quan THADS áp dụng Pháp lệnh Thi hành án dân sự 2004 trả đơn yêu cầu thi hành án cho bên được thi hành án. Hiện nay bà B chuẩn bị chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác. Xin hỏi: Trong trường hợp này Chấp hành viên có quyền ngăn chặn việc bán đất của bà B hay không?

Gửi bởi: Nguyen Van Tam

Trả lời có tính chất tham khảo

Nghĩa vụ thi hành án trong trường hợp nêu trên thuộc về bà A. Bản án buộc bà A trả cho nhiều người với tổng số tiền là 200 triệu đồng. Qua xác minh thì bà A không có tài sản để thi hành án. Bà B là mẹ của A làm đơn tự nguyện đồng ý cho cơ quan thi hành án kê biên quyền sử dụng đất của bà với diện tích là 700m2 thay cho con. Trong quá trình bán đấu giá không có người mua. Tháng 01/2008, cơ quan thi hành án dân sự áp dụng Pháp lệnh Thi hành án dân sự 2004 trả đơn yêu cầu thi hành án cho bên được thi hành án.

Tài sản trên là của bà B nên bà B có quyền chuyển nhượng cho người khác. Tuy nhiên, do bà A chưa thi hành án và bà B đã làm đơn tự nguyện đồng ý cho cơ quan thi hành án kê biên quyền sử dụng đất để thi hành án cho bà A, vì thế cơ quan thi hành án cần động viên bà B dùng số tiền chuyển nhượng diện tích đất nêu trên để thi hành án cho con là bà A.

Các văn bản liên quan:

Pháp lệnh 13/2004/PL-UBTVQH11 Thi hành án dân sự

Trả lời bởi: Lê Anh Tuấn – Tổng cục THADS

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191