Đơn xin nghỉ ốm, hướng dẫn viết và tài liệu kèm theo

Đơn xin nghỉ ốm, xin nghỉ phép, nghỉ chữa bệnh được sử dụng trong các môi trường lao động, khi người lao động có vấn đề về sức khỏe hoặc lý do khách quan khác mong muốn được nghỉ một thời gian nhất định, có hưởng lương hoặc không hưởng lương.

Có rất nhiều loại đơn xin nghỉ theo ngày tương tự mà các bạn có thể lựa chọn như:

  • Đơn xin nghỉ chịu tang
  • Đơn xin nghỉ chăm con
  • Đơn xin nghỉ việc cá nhân
  • Đơn xin nghỉ phép hưởng lương
  • Đơn xin nghỉ không lương có thời hạn
  • Đơn xin nghỉ để chữa bệnh, khám bệnh

Để đảm bảo sự dễ dàng cho người lao động khi viết đơn, chúng tôi cung cấp biểu mẫu sau đây để các bạn sử dụng.

Định nghĩa tổng quan Đơn xin nghỉ ốm

Đơn xin nghỉ nghỉ ốm là một trong những mẫu đơn xin nghỉ phép của cá nhân. Mẫu đơn này được người lao động viết và gửi đến cơ quan nơi mình đang làm việc hoặc Phòng ban có chức năng quản lý nhân sự để xin nghỉ ốm, xin nghỉ chữa bệnh khi họ bị ốm, bị bệnh, hoặc với những lý do sức khỏe khác mà không thể đảm bảo sức khỏe để tiếp tục làm việc và cần thời gian chữa trị, hồi phục.

Cơ quan khi nhận được đơn này có thể cân nhắc dựa trên những quy định của pháp luật và tình trạng của công ty, vị trí công việc mà người này đảm nhận để quyết định.

Ý nghĩa của Đơn xin nghỉ ốm

Mục đích của đơn xin nghỉ ốm là để xin phép cơ quan, doanh nghiệp cho phép bạn được nghỉ ốm trong một khoảng thời gian nhất định và được hưởng chế độ ốm đau theo luật BHXH. Đơn này phải nêu rõ thông tin của bạn, thời gian xin nghỉ và lý do bị ốm.

Mẫu Đơn xin nghỉ ốm

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——-***——-

……….., ngày … tháng … năm …

ĐƠN XIN NGHỈ ỐM

  • Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014;
  • Căn cứ Điều lệ Công ty;
  • Căn cứ nhu cầu của bản thân;

Kính gửi: – Ban Giám Đốc Công Ty …………………………;

– Phòng Hành Chính – Nhân Sự ………;

– Phòng Chuyên môn …………

Tôi là: …………………………………………………………….. Sinh ngày:…………………..

Hiện đang làm việc tại Phòng………………………………. Công ty………………………….

Chức vụ:…………………………………………………………………………………………….

Điện thoại liên lạc: …………………………………………………………………………………

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 25 Điểm a, Khoản 1, Điều 26 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; Điều lệ Công ty và nhu cầu thực tế của bản thân, nay tôi làm đơn này xin đề nghị Ban Giám Đốc Công ty, phòng Hành Chính – Nhân Sự và Phòng ………………………. nơi tôi đang trực tiếp làm việc cho tôi được nghỉ ốm trong thời gian:

Từ ngày: ………………….. Đến ngày:……………

Trong thời gian nghỉ ốm, tôi đã bàn giao những công việc mình đang phụ trách cho ông (bà)………………….. là đồng nghiệp của tôi. Ông (bà): …………………………sẽ thay tôi hoàn thành tốt các công việc được đảm nhiệm theo quy định.

Tôi xin cam đoan sẽ cập nhật đầy đủ các nội dung công việc trong thời gian vắng và sẽ quay trở lại làm việc theo đúng thời gian đã xin nghỉ, nếu không tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

Để chứng minh cho những thông tin tôi đã trình bày ở trên, tôi xin gửi kèm đơn hồ sơ bệnh án của tôi tại Trung tâm Y tế/Bệnh viện………………………..nơi tôi đang điều trị ngày ………………………

Kính mong Ban Lãnh Đạo Công Ty, phòng Hành Chính – Nhân Sự  và Phòng ……………. xem xét, chấp thuận cho đề nghị này nêu trên để quyền lợi của tôi được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Ban Giám Đốc
(Duyệt)
Phòng HC – NS
(Duyệt)
Trưởng Phòng
(Ý kiến của Trưởng Phòng, và ghi rõ họ tên)
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Lưu ý khi soạn đơn xin nghỉ ốm

Việc soạn đơn xin nghỉ ốm không chỉ dừng lại ở việc viết sao cho thuyết phục mà người viết còn cần hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ của mình, của công ty để lựa chọn số ngày nghỉ và cách thức nghỉ cho phù hợp.

Bên cạnh đó, người viết cũng cần cung cấp thêm các tài liệu văn bản nếu có để chứng minh những gì trình bày là sự thật khách quan, ví dụ như kết quả khám chữa bệnh của bệnh viện, các văn bản tài liệu khác của những cơ quan có chức năng có liên quan. Đôi khi, chứng cứ cũng có thể là những hình ảnh, video, tài liệu dưới dạng khác miễn là có thể chứng minh nội dung đã trình bày trong phạm vi đơn.

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191