Legal tender là gì

Legal tender là gì

Legal tender là tiếng Anh của đồng tiền pháp định. Đồng tiền pháp định là tiền được luật pháp thừa nhận là phương tiện thanh toán có thể chấp nhận cho các khoản nợ đối với chủ nợ. Đồng tiền quốc gia thường là đồng tiền pháp định ở mỗi quốc gia. Một số quốc gia cũng có thể chấp nhận tiền tệ của các quốc gia khác làm đồng tiền pháp định, ví dụ như Ecuador đã chấp nhận đô la Mỹ làm đồng tiền pháp định vào năm 2000.

Legal tender có mấy loại

Legal tender có thể có hai loại cơ bản:

  • Một loại là chính phủ chỉ định một loại hàng hóa, chẳng hạn như vàng, làm đồng tiền pháp định và đồng ý chấp nhận thanh toán thuế và thi hành các hợp đồng được ghi theo loại hàng hóa đó.
  • Một loại khác là chính phủ phát hành một loại tiền tệ, chẳng hạn như đô la Mỹ hoặc đồng euro, làm đồng tiền pháp định và quy định rằng tất cả các khoản nợ và nghĩa vụ tài chính phải được thanh toán bằng loại tiền tệ đó.

Bitcoin có phải là legal tender

Bitcoin không phải là legal tender ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nghĩa là nó không được luật pháp công nhận là một loại tiền tệ. Bitcoin chỉ là legal tender ở El Salvador, nơi người dân có thể thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ, thuế và vay mượn bằng Bitcoin. El Salvador cũng giữ Bitcoin trong dự trữ của mình. Bitcoin được thiết kế để phục vụ như một loại tiền tệ, nhưng nó đối mặt với những thách thức như biến động, bao gồm tài chính và bất ổn quy định. Một số nhà bán lẻ chấp nhận Bitcoin làm phương thức thanh toán, nhưng nó không giống như legal tender.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191