White Knight là gì

White Knight là gì

White Knight có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Trong văn học, White Knight là một nhân vật huyền thoại và tiêu chuẩn văn học. Họ được miêu tả cùng với một Black Knight như là hai đối lập hoàn toàn. Một White Knight thường đại diện cho một chiến binh anh hùng chống lại cái ác, với vai trò trong văn học trung cổ được đại diện bởi một hiệp sĩ lang thang.
  • Trong kinh doanh, White Knight là một phòng thủ chống lại việc thâu tóm thù địch khi một cá nhân hoặc công ty thân thiện mua lại công ty mục tiêu thay vì người đặt giá thù địch. Mặc dù công ty mục tiêu vẫn mất sự độc lập của mình, nhưng nhà đầu tư White Knight vẫn được ưa chuộng hơn với các cổ đông và ban quản lý.
  • Trong truyện tranh, White Knight là một bộ truyện tranh của DC Comics. Bộ truyện giới hạn tám số này, được viết và minh họa bởi Sean Murphy, bắt đầu xuất bản hàng tháng vào tháng 10 năm 2017 và kết thúc vào tháng 5 năm 2018. Trong bộ truyện, Joker được chữa khỏi sự điên rồ của mình và ra tranh cử thành một chính trị gia dưới tên thật của anh ta là Jack Napier, tìm cách thay đổi hình ảnh công chúng của anh ta như một “kẻ phản diện” và cứu Gotham City khỏi Batman, người anh ta coi là kẻ thù thực sự của thành phố.

White Knight trong kinh doanh

White Knight trong kinh doanh là một nhà đầu tư thân thiện mua lại một công ty với một mức giá hợp lý khi công ty đó đang đối mặt với việc bị thâu tóm thù địch bởi một người đặt giá không mong muốn (black knight). Ban giám đốc và ban quản lý của công ty mục tiêu thường ưa chuộng White Knight hơn vì họ không thay thế ban giám đốc hoặc ban quản lý hiện tại bằng một ban mới, trong khi black knight thường có ý định làm như vậy.

White Knight là một trong số các chiến lược mà một công ty có thể sử dụng để cố gắng ngăn chặn việc bị thâu tóm thù địch. Một số ví dụ nổi bật về White Knight là:

  • United Paramount Theaters 1953 mua lại ABC khi công ty này gần phá sản.
  • Bayer 2006 cứu Schering khỏi Merck KGaA.
  • JPMorgan Chase 2008 mua lại Bear Stearns để ngăn chặn sự phá sản hoàn toàn của họ.

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191