Quảng cáo spa trên internet có cần xin phép không?

Câu hỏi của khách hàng: Quảng cáo spa trên internet có cần xin phép không?

Mọi người cho mình hỏi là bên mình làm spa chăm sóc da không thuộc loại hình phải xin giấy phép hoạt động thẩm mỹ viện giờ muốn quảng cáo trên Internet có cần phải xin giấy phép quảng cáo hay không?


Luật sư Luật Thương mại – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 09/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề quy định về quảng cáo trên trang thương mại điện tử

  • Luật quảng cáo 2012
  • Nghị định 181/2013/NĐ-Cp quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Quảng cáo
  • Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-Cp

3./ Luật sư trả lời câu hỏi Quảng cáo spa trên internet có cần xin phép không?

Theo quy định điểm c khoản 1, điểm d khoản 2 Điều 12 Luật quảng cáo quy định về quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo:

“12.1.c. Được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã phê duyệt;

12.2.d. Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.”

Theo như quy định này thì các chủ thể tiến hành hoạt động quảng cáo phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền, do đó, nếu bạn muốn tiến hành quảng cáo spa trên Internet thì phải tiến hành xin giấy phép quảng cáo.

Điều kiện để được tiến hành quảng cáo trên Internet như sau:

  • Quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Quảng cáo trên báo điện tử phải tuân theo các quy định sau:

+ Không được thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin;

+ Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.

Trình tự, thủ tục:

– Sản phẩm quảng cáo thực hiện trên mạng thông tin máy tính (bao gồm cả mạng kinh doanh dịch vụ quảng cáo và trang tin điện tử website) không phân biệt chủ mạng là pháp nhân Việt Nam hay pháp nhân nước ngoài phải gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Cục Văn hoá – Thông tin cơ sở trước khi thực hiện quảng cáo cụ thể:

– Quảng cáo trên mạng thông tin máy tính phải gửi sản phẩm quảng cáo đến Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch trước khi thực hiện quảng cáo ít nhất mười ngày làm việc;

– Thông tin trước khi thực hiện quảng cáo ít nhất 10 làm việc. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được sản phẩm quảng cáo, nếu Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch không đồng ý với sản phẩm quảng cáo thì phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do. Quá thời hạn trên mà không có văn bản trả lời thì được thực hiện sản phẩm quảng cáo mà mình đã gửi.

– Trường hợp Cục Văn hoá – Thể thao và Du lịch cơ sở có yêu cầu sửa đổi sản phẩm quảng cáo trước khi đưa nên mạng thông tin máy tính thì người thực hiện quảng cáo có trách nhiệm sửa đổi theo yêu cầu của Cục Văn hoá – Thể thao và Du lịch cơ sở. Trường hợp người thực hiện quảng cáo không nhất trí với yêu cầu sửa đổi sản phẩm quảng cáo thì Cục Văn hoá – Thể thao và Du lịch cơ sở có quyền không cho phép thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính.

– Trong trường hợp đó người thực hiện quảng cáo có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật; Tối đa không quá mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phải cấp giấy phép thực hiện quảng cáo. Trong trường hợp không cấp giấy phép phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi cấp giấy phép thực hiện quảng cáo (phụ lục 3), Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch phải gửi bản sao giấy phép tới Phòng Văn hoá – Thể thao và Du lịch quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thực hiện quảng cáo.

– Quá thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày được cấp giấy phép thực hiện quảng cáo mà người xin giấy phép không thực hiện thì giấy phép không còn hiệu lực.

Hồ sơ đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng máy tính gồm có:  

– Đăng ký thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính, số lượng sản phẩm quảng cáo, thời gian thực hiện quảng cáo trên mạng thông tin máy tính (Theo mẫu).

– Bản sao có giá trị pháp lý giấy phép cung cấp thông tin trên mạng thông tin máy tính (ICP) hoặc giấy phép lập trang tin điện tử (Website).

– Bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên mạng thông tin máy tính).

– Đĩa hoặc sản phẩm có chứa các sản phẩm quảng cáo (02 bản).

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191