Tư vấn cấp Giấy phép cho công ty sản xuất phần mềm

Tư vấn cấp Giấy phép cho công ty sản xuất phần mềm

Giấy phép cho công ty sản xuất phần mềm – Sản xuất phần mềm là một lĩnh vực mới đầy hứa hẹn với thị trường Việt Nam, sự phát triển đa dạng của không gian mạng khiến cho những ảnh hưởng của nó tới cuộc sống là không thể tránh khỏi, các giao thức, trình duyệt, phần mềm, app là những phương tiện để con người sử dụng, khai thác tài nguyên mạng một cách hiệu quả nhất. Chính vì lẽ đó, ngày càng có nhiều hơn các công ty công nghệ thông tin tham gia vào thị trường và mạnh mẽ hơn cả là các công ty sản xuất, ứng dụng phần mềm.

Vậy sản xuất phần mềm có cần xin phép không, thủ tục, giấy tờ cần thiết là gì?

Theo quy định của Luật Công nghệ thông tin, Luật An ninh mạng, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Sở hữu trí tuệ.

Sản xuất phần mềm nói riêng không thuộc danh sách ngành nghề kinh doanh có điều kiện vì thế không yêu cầu phải có giấy phép con riêng để phục vụ mục đích hoạt động kinh doanh này.

Doanh nghiệp hoạt động sản xuất phần mềm chỉ cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện chung sau là có thể tiến hành sản xuất kinh doanh bình thường:

– Có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư hoặc văn bản khác có giá trị tương đương;

– Quy trình sản xuất phần mềm đạt chuẩn tuân thủ các bước:

1. Xác định yêu cầu.

2. Phân tích và thiết kế.

3. Lập trình, viết mã lệnh.

4. Kiểm tra, thử nghiệm phần mềm.

5. Hoàn thiện, đóng gói phần mềm.

6. Cài đặt, chuyển giao, hướng dẫn sử dụng, bảo trì, bảo hành phần mềm.

7. Phát hành, phân phối sản phẩm phần mềm.

– Tiến hành báo cáo định kỳ cho Vụ Công nghệ thông tin theo quy định hiện hành và hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong hồ sơ khai báo;

– Có hệ thống nhân lực đạt yêu cầu đảm bảo cho việc xây dựng sản xuất sản phẩm phần mềm và chịu trách nhiệm trước những tác động mà phần mềm gây ra;

– Đảm bảo các hoạt động kinh doanh sản xuất phần mềm và các sản phẩm phần mềm không vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật có liên quan khác;

– Đảm bảo phần mềm không có các chức năng hay nhằm mục đích vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia hay xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khác.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191