Đại diện cho con

Đại diện cho con

Bố tôi có cho tặng tôi và con trai tôi quyền sử dụng 1 mảnh đất (Đất ở, hạn sử dụng lâu dài, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Tôi đã hoàn thành thủ tục sang tên sổ đỏ, sổ đỏ đứng tên tôi và con trai tôi. Nay tôi có nhu cầu thế chấp Ngân hàng sổ đỏ trên để vay vốn, do con trai tôi chưa đủ tuổi vị thành niên (cháu sinh năm 1998). Vậy một mình tôi đứng ra ký kết các hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất trên để vay vốn Ngân hàng có được không?

Gửi bởi: Nguyen Xuan Khanh

Trả lời có tính chất tham khảo

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

– Theo quy định tại Điều 141 BLDS năm 2005 thì cha, mẹ là người đại diện theo pháp luật của con chưa thành niên. Trường hợp con bạn sinh năm 1998 nên vẫn chưa thành niên và bạn là người đại diện theo pháp luật cho con bạn.

– Hơn nữa, người đại diện theo pháp luật có quyền xác lập, thực hiện mọi giao dịch dân sự vì lợi ích của người được đại diện (khoản 1 Điều 144 BLDS 2005), như vậy, bạn hoàn toàn có thể thay mặt con bạn và một mình đứng ra ký hợp đồng vay vốn ngân hàng để đảm bảo và phát triển đời sống gia đình tốt hơn.

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự

Trả lời bởi: Chuyên viên pháp lý – Viện Khoa học pháp lý


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191