Đăng ký biến động do sạt lở làm giảm diện tích cần xác nhận gì của xã

Câu hỏi của khách hàng: Đăng ký biến động do sạt lở làm giảm diện tích cần xác nhận gì của xã

Mong các anh chị có thể giúp em được không ạ? em cảm ơn rất rất nhiều! Em đang làm bài báo cáo về thủ tục đăng kí biến động do sạt lở tự nhiên làm giảm diện tích thửa đất. Trong hồ sơ nộp thì có văn bản xác nhận của xã mà cô nói là không cần giấy đó mà chỉ cần bảng trích đo đạc về địa chính gì đó mà em nghe không rõ. Vậy mong các anh(chị) nào biết chỉ giùm em với đó là giấy gì ?rất mong được các anh(chị) giúp đỡ cho em


Luật sư Tư vấn Luật đất đai – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 20/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề đăng ký biến động

  • Luật đất đai 2013
  • Thông tư 24/2014/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính
  • Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn luật đất đai

3./ Luật sư trả lời Đăng ký biến động do sạt lở làm giảm diện tích cần xác nhận gì của xã

Đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là đăng ký biến động) là việc thực hiện thủ tục để ghi nhận sự thay đổi về một hoặc một số thông tin đã đăng ký vào hồ sơ địa chính theo quy định của pháp luật.

Do đó, khi có sạt lở tự nhiên làm giảm diện tích đất cần đăng ký biến động đất đối với văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; Nếu phù hợp quy định của pháp luật thì thực hiện các công việc sau đây: Trích đo địa chính thửa đất, Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận cho người được cấp. Thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

Căn cứ Khoản 6, Điều 9 Thông tư 24/2014/TT-BTNMT về hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên như sau:

+ Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK;

+ Bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp;

+ Một trong các giấy tờ liên quan đến nội dung biến động:

  • Văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về tình trạng sạt lở tự nhiên đối với trường hợp giảm diện tích thửa đất, tài sản gắn liền với đất do sạt lở tự nhiên;
  • Bản sao một trong các giấy tờ về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thể hiện nội dung thay đổi đối với trường hợp thay đổi thông tin về tài sản gắn liền với đất đã ghi trên Giấy chứng nhận.

Như vậy, khi nộp hồ sơ đăng ký biến động đất đai khi giảm diện tích sử dụng đất do sạt lở tự nhiên, trong hồ sơ nộp phải có văn bản xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về tình trạng sạt lở tự nhiên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191