Kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức bị xử lý thế nào

Câu hỏi: Kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức bị xử lý thế nào

Tôi mở cửa hàng bán tạp hóa đã được 6 năm, nhưng dạo gần đây xuất hiện rất nhiều rượu giả trên thị trường, thủ đoạn rất tinh vi nên nhiều khi chính bản thân chúng tôi cũng ko phân biệt được rượu thật rượu giả, tôi muốn xin tư vấn nếu lỡ may chúng tôi vô tình bán phải rượu giả, rượu chứa methanol vượt mức thì bị xử phạt như thế nào?


Kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức bị xử lý thế nào
Kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức bị xử lý thế nào

Luật sư Tư vấn Kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức bị xử lý thế nào – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và gửi thắc mắc đề nghị được tư vấn luật đến Công ty Luật LVN. Để thuận tiện cho việc quý khách có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Đối với câu hỏi này, dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1. Thời điểm sự kiện pháp lý

Ngày 15 tháng 09 năm 2017

2. Cơ sở pháp lý

Nghị định số 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm

3. Luật sư trả lời

Điều 7 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP quy định hình thức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định về sử dụng hóa chất trong sản xuất, chế biến thực phẩm tại các khoản 3, 4 như sau:
“3. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng hóa chất bị cấm sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm.
4. Phạt tiền bằng 3,5 lần tổng giá trị thực phẩm vi phạm đối với hành vi quy định tại Khoản 3 Điều này nếu mức tiền phạt cao nhất của khung tiền phạt quy định tại Khoản 3 Điều này thấp hơn 3,5 lần tổng giá trị thực phẩm vi phạm tại thời điểm vi phạm.”

Như vậy,khi kinh doanh rượu chứa Methanol vượt mức sẽ bị  xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng hóa chất bị cấm sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm để sản xuất, chế biến thực phẩm.
Thêm vào đó, tổng giá trị thực phẩm (trong trường hợp này là rượu) vi phạm mà mức tiền phạt tại Khoản 3 thấp hơn 3,5lần tổng giá trị thực phẩm vi phạm thì phải phạt tiền bằng 3,5 lần tổng giá trị thực phẩm vi  phạm.

      Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN


 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191