“Môi trường cá nhân” ảnh hưởng đến hành vi tội phạm là gì

Câu hỏi của khách hàng: “Môi trường cá nhân” ảnh hưởng đến hành vi tội phạm là gì

Xin chào mọi người, em có thắc mắc về vấn đề tội phạm: 2 môi trường ảnh hưởng đến hành vi tội phạm , môi trường xã hội (external environment) và môi trường cá nhân (internal environment), vậy môi trường cá nhân là gì ạ?


Luật sư Luật Hình sự– Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 03/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề yếu tố tác động đến hành vi phạm tội của người phạm tội

  • Bộ luật Hình sự 2015
  • Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Hình sự 2017

3./ Luật sư trả lời câu hỏi “Môi trường cá nhân” ảnh hưởng đến hành vi tội phạm là gì

Hành vi phạm tội được các ngành khoa học nghiên cứu trong mối quan hệ “môi trường – người phạm tội”. Bởi vì hành vi phạm tội không phát sinh không phải từ chính môi trường hoặc do cá nhân mà nó phát sinh do sự tác động qua lại giữa môi trường và cá nhân. Nguyên nhân dẫn đến các hành vi phạm tội là những lệch lạc trong tâm lý của cá nhân, có thể khái quát những nguyên nhân này chia thành 2 loại là nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Nguyên nhân khách quan có thể là những yếu tố, sự kiện xảy ra trong đời sống của xã hội, nằm ngoài sự điều khiển và ý muốn chủ quan của cá nhân đó như dịch bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, kẽ hở pháp luật, những yếu tố này góp phần lớn trong việc thúc đẩy hành vi phạm tội xảy ra. Nguyên nhân chủ quan tồn tại trong nhận thức, đánh giá của cá nhân. Ví dụ trường hợp cá nhân không thích nghi được với sự thay đổi của môi trường thì sẽ làm xuất hiện ở họ những đặc điểm tâm lý tiêu cực, phản kháng điển hình như sự mâu thuẫn, bất đồng với xã hội, làm giảm ý thức pháp luật của cá nhân và dẫn đến hành vi phạm tội.

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội do môi trường cá nhân và do môi trường xã hội. Mà môi trường cá nhân ở đây được chỉ ra là những ảnh hưởng từ gia đình, giáo dục, nhận thức không đúng, đủ dẫn đến hành vi phạm tội; yếu tố tâm lý bên trong người phạm tội muốn thể hiện những xúc cảm, tình cảm, mong muốn của bản thân; trong một số trường hợp là ảo giác, ảnh hưởng của các chất kích thích khiến người phạm tội mất kiểm soát; …

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191