Thắc mắc về thời hạn nộp tờ khai Thuế ?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thắc mắc về thời hạn nộp tờ khai Thuế ?

Em nhớ nhầm cứ nghĩ 31/1 mới hết hạn nộp tờ khai và nộp tiền thuế VAT quý 4 nên cứ đủng đỉnh chiều hôm qua đã nộp tờ khai đúng hạn rồi nhưng sáng nay mới nộp thuế. Do phát hiện tờ khai hôm qua sai nên sáng nay khai tờ bổ sung rồi. Và em đã nôp thuế theo số tiền trên tờ khai bổ sung. Không biết như vậy em có bị phạt chậm nộp thuế 0.03%/1 ngày không ạ?


 

Luật sư Tư vấn Luật thuế giá trị gia tăng – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 19 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Thời hạn nộp tờ khai thuế:

  • Thông tư 153/2013/TT-BTC Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ
  • Thông tư 166/2013/TT-BTC Quy định chi tiết về xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

3./ Luật sư tư vấn

Thuế giá trị gia tăng là một loại thuế gián thu đánh trên khoản giá trị tăng thêm cuả hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng và được nộp vào ngân sách Nhà nước theo mức độ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ. Doanh nghiệp, cá nhân phải khai nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật dưới đây:

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quý được hướng dẫn tại Điểm b Khoản 3 Điều 10 Nghị định 153/2013/TT-BTC như sau:

“3. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế

b)Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế quý, tạm tính theo quý chậm nhất là ngày thứ 30 (ba mươi) của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.”

Như vậy, do anh/chị đăng ký nộp thuế theo quý nên theo quy định tại Điều trên thì thời hạn chậm nhất là ngày thứ 30 (ba mươi) của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

Theo Khoản 1 Điều 7 Thông tư 166/2013/TT-BTC quy định về xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế so với thời hạn quy định như sau:

Điều 7. Xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế so với thời hạn quy định

1.Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.”

Như vậy, trường hợp anh/chị nộp tờ khai báo thuế giá trị gia tăng chậm một ngày so với thời hạn nên anh/chị sẽ bị phạt cảnh cáo đối với hành vi này.

 

 

Với những tư vấn về câu hỏi Thắc mắc về thời hạn nộp tờ khai Thuế ?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191