Xin cấp giấy chứng nhận hộ nghèo mà xã không cấp lại thì phải làm sao?

Câu hỏi của khách hàng: Xin cấp giấy chứng nhận hộ nghèo mà xã không cấp lại thì phải làm sao?

Anh/chị cho em hỏi ,gia đình em có thuộc chính sách gia đình khó khăn cụ thể là hộ cận nghèo, em có lên xin xã lấy giấy chứng nhận ,nhưng em lỡ làm mất lên xin xã lần 2 xã bảo chỉ cấp 1 lần giờ em muốn hỏi  xin ở đâu ạ? Vì em cần gấp để làm miễn giảm học phí ạ, mà xã không cấp thì em biết làm sao.


Luật sư Luật hành chính – Tư vấn trực tuyến gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 11/07/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề cấp lại giấy chứng nhận hộ nghèo

Thông tư số 21/2012/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm

3./ Luật sư trả lời thủ tục cấp lại giấy chứng nhận hộ nghèo

Từ những thông tin bạn cung cấp và dựa trên quy định của pháp luật, chúng tôi trả lời tư vấn như sau:

Trường hợp gia đình bạn thuộc diện chính sách đã từng được cấp giấy chứng nhận, tuy nhiên hiện tại đã bị mất nếu có đủ căn cứ để chứng minh thì bạn có thể yêu cầu Ủy ban nhân dân xã thực hiện việc cấp lấy chứng nhận hộ cận nghèo để  được hưởng quyền lợi của mình.

Bạn cần thực hiện thủ tục, hồ sơ như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận hộ cận nghèo
  • Trường hợp mất giấy sẽ phải làm đơn trình mất giấy và xin xác nhận của UBND cấp xã
  • Ảnh chân dung 3 x 4 của chủ hộ

Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ tại UBND cấp xã

UBND xã có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, tổng hợp danh sách và làm văn bản đề nghị gửi UBND huyện đề nghị cấp lại giấy chứng nhận hộ cận nghèo cụ thể Phòng lao động – trợ cấp thương binh xã hội cấp huyện.

Bước 3 : Phòng lao động – thương binh xã hội tiến hành kiểm tra, thẩm định và in giấy chứng nhận hộ cận nghèo, và trình UBND huyện ký quyết định cấp lại giấy chứng nhận hộ cận nghèo và ký giấy chứng nhận hộ cận nghèo

Đây là toàn bộ thủ tục để được cấp lại giấy chứng nhận hộ cận nghèo, trong trường hợp bộ phận có thẩm quyền của Ủy ban nhân dân xã có trách nhiệm thực hiện nhưng  không hỗ trợ hợp tác thực hiện bạn có thể làm đơn yêu cầu đến người đứng đầu cơ quan hoặc cơ quan hành chính lãnh thổ cấp trên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191