Kinh nghiệm sau ly hôn, những điều cần làm sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn

Kinh nghiệm sau ly hôn, những điều cần làm sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn – Sau khi ly hôn cần làm gì – Tổng hợp thủ tục hậu ly hôn.

Khi hoàn thành thủ tục ly hôn, đa phần mọi người thường có tâm trạng được cởi bỏ lo âu nên sẽ phần nào không bám sát được với những thủ tục cần thiết phải làm sau đó. Hậu quả là những tranh chấp bị phát sinh nằm ngoài dự đoán, đem tới những thiệt hại cả về vật chất và tinh thần.

Thực hiện tách khẩu hoặc chuyển khẩu

Khi kết hôn các cặp vợ chồng thường có xu hướng nhập về chung một hộ khẩu. Vì vậy sau khi ly hôn, việc đầu tiên cần làm đó là tách khẩu/chuyển khẩu. Thủ tục này cần thực hiện sớm nếu không nói là ngay lập tức. Do khi không còn quan hệ vợ chồng, việc chung hộ khẩu sẽ gây ra những phiền hà không đáng có. Bên cạnh đó, nếu người chồng, người vợ lại quyết định lập gia đình mới, thì vô hình chung sự việc sẽ ngày càng khó xử.

Chốt lại, đây là thủ tục đầu tiên và cần thiết nhất mà mọi người cần làm ngay sau ly hôn.

Thỏa thuận phân định các tài sản chung nếu Tòa chưa chia

Để phục vụ nhu cầu thời hạn ly hôn nhanh nhất, việc không yêu cầu chia tài sản khi xử lý ly hôn luôn được đưa ra. Tuy nhiên, sau ly hôn, tài sản chung sẽ trở thành dây liên kết duy nhất gây ảnh hưởng tới cuộc sống mới. Các nghĩa vụ nợ chung, các khoản vay, đóng góp sẽ còn duy trì rất lâu, và đương nhiên cần phải làm rõ ràng vấn đề này.

Hai người có thể lập văn bản thỏa thuận chia tài sản chung, cho tặng, chuyển nhượng theo hình thức pháp luật quy định, nếu là bất động sản sẽ phải thực hiện tại Văn phòng công chứng.

Phân chia các tài sản chung theo Bản án của Tòa án nếu đã yêu cầu Tòa án chia tài sản

Nếu tài sản đã được phân chia theo Bản án của Tòa án đi kèm với việc xử lý ly hôn. Hai người cần có sự thống nhất để thi hành Bản án đó nếu không muốn có sự cưỡng chế của cơ quan Thi hành án có thẩm quyền.

Việc phân chia này cũng cần phải được làm triệt để, các tài sản được định danh cần hoàn tất việc sang tên.

Thực thi quyền trực tiếp chăm sóc con cái và các nghĩa vụ cấp dưỡng nếu có

Các quyền liên quan tới con chung là công việc cuối cùng cần thực hiện. Tòa đã phân chia quyền nuôi con cho từng bố mẹ. Vì thế việc nuôi con giờ sẽ tách biệt, người con nào sẽ đi cùng mẹ, người con nào sẽ đi cùng bố. Nghĩa vụ cấp dưỡng cũng được đặt ra, tuy nhiên trên thực tế, nghĩa vụ này còn có nhiều chiều hướng khó điều chỉnh và phức tạp. Mọi người cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi của mình cũng như thực hiện tròn vẹn trách nhiệm của người cha người mẹ đối với con cái.

Dịch vụ ly hôn mà chúng tôi cung cấp:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191