Nhà nước quy định không được đánh bạc dưới mọi hình thức, tại sao mấy website đánh bạc online vẫn hoạt động ?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Nhà nước quy định không được đánh bạc dưới mọi hình thức, tại sao mấy website đánh bạc online vẫn hoạt động ?

Em thì mù luật, các bác cho em hỏi chút. Nhà nước quy định không được đánh bạc dưới mọi hình thức, vậy sao mấy website game đánh bạc online như xeng.club và rất nhiều trang khác vẫn có thể hoạt động được bình thường nhỉ.


Luật sư Tư vấn Luật Hình sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 13 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề đánh bạc quá website

  • Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017
  • Thông tư 24/2014/TT-BTTTT Quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng

3./ Luật sư tư vấn

Câu hỏi của anh/chị về việc tính hợp pháp của các website đánh bạc trực tuyến.

Đánh bạc trái phép là hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng thực hiện không đúng với quy định trong giấy phép được cấp.

Hành vi đánh bạc trái phép có thể bị xử lý hình sự nếu đầy đủ các dấu hiệu của Tội đánh bạc (Điều 321 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017) đối với người chơi hoặc Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc (Điều 322 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi 2017) đối với người tổ chức.

Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Nghị định 24/2014/NĐ-CP quy định về các hành vi bị cấm đối với website đánh bạc trực tuyến như sau:

“Điều 3. Quy định chi tiết những hành vi bị cấm trong hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP

3.Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử để đánh bạc, tổ chức đánh bạc, lừa đảo, kinh doanh trái pháp luật hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.”

Như vậy, Nhà nước quy định cấm thực hiện việc đánh bạc trái phép dưới mọi hình thức có thể hiểu là các hình thức đánh bạc không được cấp phép là hành vi trái pháp luật, còn các trường hợp đánh bạc mà được nhà nước cấp phép, mọi người vẫn có thể tham gia.

Với các website đánh bạc trực tuyến nêu trên, hành vi đánh bạc là hành vi trái pháp luật. Tuy nhiên, Dưới góc độ quản lý nhà nước về các trang mạng hiện nay, cơ quan nhà nước chưa phát hiện việc tổ chức và thực hiện đánh bạc trá hình thông qua các trang mạng này. Do đó, khi phát hiện các trang mạng có thực hiện, tổ chức đánh bạc nêu trên, anh/chị hoặc bất cứ ai đều có quyền tố giác tội phạm tới cơ quan công an có thẩm quyền để xác minh, làm rõ và kịp thời ngăn chặn quản lý, trừng trị hành vi trái pháp luật nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Nhà nước quy định không được đánh bạc dưới mọi hình thức, tại sao mấy website đánh bạc online vẫn hoạt động?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191