Thời gian nhập ngũ tính theo năm sinh như thế nào

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Thời gian nhập ngũ tính theo năm sinh như thế nào?

Em nếu tính theo năm dương thì năm nay 21 tuổi nhưng nếu tính theo năm âm thì là 22 tuổi, em vừa đỗ liên thông đại học và nếu học xong thì sẽ là 4 năm nữa, như vậy còn tuổi nhập ngũ không, tuổi nhập ngũ họ tính năm sinh theo tuổi dương hay tuổi âm ạ, cách tính như thế nào?


Thời gian nhập ngũ tính theo năm sinh như thế nào?
Thời gian nhập ngũ tính theo năm sinh như thế nào?

Luật sư Tư vấn hời gian nhập ngũ tính theo năm sinh như thế nào?– Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 6 tháng 12 năm 2017

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015
  • Thông tư liên tịch số 01/2016/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BTP hướng dẫn thi hành một số quy định của Luật hôn nhân và gia đình

3./Luật sư trả lời

 Điều 30 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định Độ tuổi gọi nhập ngũ:” Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.”.

Tuổi đủ được hiểu đủ ngày, tháng, năm tính từ ngày được ghi trong giấy khai sinh hoặc giấy tờ hợp lệ khác.

Như vậy, khi xem xét đối tượng gọi nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã sẽ dựa trên giấy khai sinh để tính độ tuổi gọi nhập ngũ. Trường hợp không xác định được ngày, tháng sinh, trên cơ sở áp dụng tương tự pháp luật theo Thông tư liên tịch số 01/2016/TTLT-TAND-VKSND-BTP thì việc xác định tuổi được tính từ ngày 1 tháng 1 của năm sinh đó. Độ tuổi gọi nhập ngũ được quy định cụ thể theo quy định nêu trên.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191