Rút hồ sơ đăng ký kết hôn?

Xin chào luật sư. Tôi có một vấn đề muốn hỏi luật sư là: Tôi có nộp hồ sơ đăng ký kết hôn với người nước ngoài tại sở tư pháp. Sau đó trong thời gian tìm hiểu thì hai chúng tôi không hợp nhau. Sau đó chúng tôi không đăng ký kết hôn nữa, nay tôi rút toàn bộ hồ sơ đăng ký kết hôn có được không, nếu được thì thủ tục rút như thế nào? Trong khi chờ luật sư giải đáp tôi thành thật biết ơn.

Rút hồ sơ đăng ký kết hôn?


Luật sư tư vấn:
Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định hôn nhân là tự nguyện tiến bộ
“Điều 2. Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình
1. Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng.”
Cấm các hành vi sau đây:
“2. Cấm các hành vi sau đây:
a) Kết hôn giả tạo, ly hôn giả tạo;
b) Tảo hôn, cưỡng ép kết hôn, lừa dối kết hôn, cản trở kết hôn;
……”
Như vậy nếu xét thấy việc kết hôn là tự nguyện và tiến bộ, nếu xét thấy việc kết hôn là không hợp nhau và không thể chung sống, bạn hoàn toàn có quyền đến sở tư pháp và rút hồ sơ kết hôn.
Hai bạn có thể tới trực tiếp trụ sở tư pháp nơi đã nộp hồ sơ làm mẫu đơn xin rút hồ sơ đăng ký kết hôn, trình bầy rõ lý do về việc hai bên không hợp nhau. Tờ khai rút đơn đăng ký kết hôn theo mẫu bạn có thể xin tại sở tư pháp.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191