Bị bắt xe có bắt buộc phải nộp phạt theo địa chỉ ghi trong giấy tờ không ?

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Bị bắt xe có bắt buộc phải nộp phạt theo địa chỉ ghi trong giấy tờ không ?

Các bác cho em hỏi, em bị Đội 4 bắt trong giấy tờ ghi nộp phạt tại Agribank 77 Lạc Trung, bây giờ em muốn nộp ở ngân hàng khác có được không hay chỉ được nộp tại 77 Lạc Trung  Với quá hạn thì có sao không, em đang bị quá hạn 5 ngày vì cuối năm việc nhiều quá không đi nổi.


Luật sư Tư vấn Luật Xử phạt vi phạm hành chính – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 06 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề nộp phạt vi phạm hành chính

Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012

3./ Luật sư tư vấn

Khi có hành vi vi phạm hành chính, người vi phạm bị xử phạt thông qua quyết định hành chính. Người vi phạm chấp hành hình phạt theo quyết định vi phạm hành chính với từng loại hình thức xử phạt. Với hình thức phạt tiền, việc thu nộp tiền phạt được quy định như sau:

Căn cứ Điều 78 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định về thu nộp tiền phạt như sau:

Điều 78. Thủ tục nộp tiền phạt

1.Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, cá nhân, tổ chức bị xử phạt phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt, trừ trường hợp đã nộp tiền phạt quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này. Nếu quá thời hạn nêu trên, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

2.Tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, miền núi mà việc đi lại gặp khó khăn thì cá nhân, tổ chức bị xử phạt có thể nộp tiền phạt cho người có thẩm quyền xử phạt. Người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm thu tiền phạt tại chỗ và nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn không quá 07 ngày, kể từ ngày thu tiền phạt.

Trường hợp xử phạt trên biển hoặc ngoài giờ hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được thu tiền phạt trực tiếp và phải nộp tại Kho bạc Nhà nước hoặc nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày vào đến bờ hoặc ngày thu tiền phạt.

3.Cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính bị phạt tiền phải nộp tiền phạt một lần, trừ trường hợp quy định tại Điều 79 của Luật này.

Mọi trường hợp thu tiền phạt, người thu tiền phạt có trách nhiệm giao chứng từ thu tiền phạt cho cá nhân, tổ chức nộp tiền phạt.

4.Chính phủ quy định chi tiết Điều này.”

Theo đó, khi bị xử phạt, người bị xử phạt thực hiện việc nộp tiền phạt tại Kho bạc nhà nước hoặc nộp vào tài khoản ngân hàng của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Trường hợp nộp muộn, người vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên mỗi ngày chậm nộp phạt trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Như vậy, trường hợp này, anh/chị có thể nộp trực tiếp tại Kho bạc nhà nước hoặc nộp thông qua chi nhánh khác/ngân hàng khác vào tài khoản ngân hàng của Kho bạc Nhà nước tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh 77 Lạc Trung được ghi trên quyết định. Với mỗi ngày nộp muộn, anh/chị phải nộp thêm 0,05% trên số tiền phạt chưa nộp. Trường hợp không có thời gian đi nộp phạt, anh/chị có thể ủy quyền bằng văn bản cho người khác đi nộp phạt thay để sớm tiến hành nộp phạt theo quy định.

Với những tư vấn về câu hỏi Bị bắt xe có bắt buộc phải nộp phạt theo địa chỉ ghi trong giấy tờ không ?, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191