Cần để lại bao nhiêu diện tích đất để làm lối đi trong trường hợp sống cùng 1 mảnh đất

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Cần để lại bao nhiêu diện tích đất để làm lối đi trong trường hợp sống cùng 1 mảnh đất

Mong mọi người giải đáp vần đề này giùm em với ạ!
– Ba với ông em ở trên 1 mảnh đất.Hiện tại mảnh đất đó thuộc quyền sở hữu của ba , sổ đỏ làm được 1 năm rồi vậy ba em có thể xây cổng và chừa lại cho o 1 đường đi nhỏ không và nên để lại đường đi bao nhiêu là được
– Ông em ở đó được 20 năm rồi vậy đến khi ba muốn ông em rời khỏi chỗ đó thì có được không?


Luật sư Tư vấn Luật Đất đai – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 21 tháng 03 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật liên quan tới vấn đề quyền để lại lối đi cho người khác

Luật Đất đai 2013

3./ Luật sư tư vấn

Căn cứ Điều 166, 167 Luật Đất đai 2013 quy định về quyền của người sử dụng đất, theo đó, trong trường hợp này, người sử dụng đất có quyền để một lối đi riêng trong phần đất nhà mình cho người khác. Diện tích đất để lại do người có quyền sử dụng đất quyết định. Tuy nhiên để đảm bảo cho việc đi lại, lối đi này có thể có diện tích sao cho hợp lý nhất theo quyết định của người có quyền sử đụng đất.

Trong trường hợp ông bạn chỉ sống ở đó nhưng không có quyền sử dụng đất, mảnh đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một mình ba bạn hoặc gia đình bạn thì ba bạn có quyền yêu cầu người đang sinh sống trên phần đất của nhà mình rời khỏi bất cứ lúc nào.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191