Một công ty được liên doanh với mấy công ty cùng một thời điểm

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Một công ty được liên doanh với mấy công ty cùng một thời điểm?

Tôi đang liên doanh với 1 công ty để cùng lập dự án kinh doanh về nước sạch, tuy nhiên tôi cũng đang có nhu cầu khác đó là liên doanh với 1 doanh nghiệp khác để tham gia làm nhà thầu xây dựng đường thoát nước cho một khu chung cư văn phòng, như vậy thì tôi có thể liên doanh cùng lúc với cả 2 công ty được không?


Một công ty được liên doanh với mấy công ty cùng một thời điểm?
Một công ty được liên doanh với mấy công ty cùng một thời điểm?

Luật sư Tư vấn Một công ty được liên doanh với mấy công ty cùng một thời điểm – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 08 tháng 01 năm 2018

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

  • Luật Đầu tư 2014;
  • Luật Doanh nghiệp 2014.

3./ Luật sư trả lời

Hiện nay, pháp luật Việt Nam không giới hạn số lượng đối tác hay số lượng công ty mà một doanh nghiệp được liên doanh trong cùng một thời điểm. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp hoàn toàn có thể thoải mái liên doanh với nhiều doanh nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện mà pháp luật đặt ra (nếu có).

Các doanh nghiệp có thể thực hiện việc liên doanh thông qua hình thức góp vốn, thành lập doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty CP, Công ty hợp danh) và hình thức đầu tư thông qua Hợp đồng hợp tác kinh doanh BBC.

Khi thực hiện việc liên doanh các bên phải đáp ứng các điều kiện của pháp luật như: điều kiện về chủ thể, điều kiện về vốn, kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế và kê khai thuế, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về giấy phép kinh doanh… Ngoài ra, với từng hình thức, ngành nghề, đối tác hoặc khu vực kinh doanh có thể còn có các điều kiện khác đi kèm.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191