Công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam cần tối thiểu bao nhiêu vốn

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Công ty nước ngoài đầu tư vào việt nam cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Tôi đang du học tại Nhật, tôi có quen một vài người bạn là người Nhật và chúng tôi đang lên kế hoạch để về nước kinh doanh, tôi muốn hỏi là nếu những người bạn tôi góp vốn để về Việt Nam kinh doanh thì số vốn tối thiểu họ phải góp là bao nhiêu?


Luật sư Tư vấn Luật Đầu tư – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 30 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về vốn đối với công ty nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam

Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016

3./ Luật sư tư vấn

Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam cần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về thủ tục đầu tư và các quy định có liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề đầu tư.

Hiện nay, Pháp luật không có quy định cụ thể và đưa ra một mức vốn tối thiểu mà nhà đầu tư nước ngoài phải có hoặc cam kết góp khi thực hiện hoạt động đầu tư tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên cơ sở phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về ngành nghề đầu tư có điều kiện tại Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện ban hành kèm theo Luật Đầu tư 2014 sửa đổi, bổ sung 2016, nhà đầu tư nước ngoài phải đảm bảo số vốn đối với một số lĩnh vực quy định yêu cầu về vốn pháp định (mức vốn tối thiểu phải có theo quy định của pháp luật để thực hiện hoạt động kinh doanh) bao gồm một số hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực như: ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kinh doanh vận chuyển hàng không, dịch vụ kiểm toán, dịch vụ bảo vệ,…..

Ngoài ra, khi thực hiện thủ tục xin cấp phép đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, vốn đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài phải đảm bảo việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ về quyền sử dụng đất, các quy định về ký quỹ (nếu có), đảm bảo vốn hoạt động, thực hiện dự án trên thực tế phù hợp với quy mô dự án mà nhà đầu tư xin cấp phép.

Vậy, hiện nay chưa có quy định về vốn tối thiểu đối với công ty nước ngoài vào Việt Nam đầu tư. Anh/chị có nhu cầu đầu tư tại Việt Nam cần xem xét cụ thể điều kiện thực hiện đầu tư, kinh doanh đối với lĩnh vực dự định đầu tư tại Việt Nam theo quy định pháp luật Việt Nam để chuẩn bị số vốn cần thiết.

Với những tư vấn về câu hỏi Công ty nước ngoài đầu tư vào việt nam cần tối thiểu bao nhiêu vốn, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

 

 

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191