Gửi đơn tố cáo ngoại tình tới đâu

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Gửi đơn tố cáo ngoại tình tới đâu?

Xin chào Luật sư, tôi đã làm xong đơn tố cáo ngoại tình theo hướng dẫn của Luật sư, giờ tôi sẽ phải gửi đơn này tới đâu ạ, Ủy ban nhân dân hay là công an địa phương ạ, tôi gửi ở nơi tôi ở được không hay phải gửi đến nơi mà chồng tôi và cô ta đang ở ạ, xin cảm ơn.


Luật sư Tư vấn Luật Hình sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 31 tháng 05 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đơn tố cáo ngoại tình

– Bộ luật tố tụng hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung2017

– Thông tư liên tịch 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNN-VKSNDTC quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố

3./ Luật sư tư vấn

Ngoại tình là hành vi vi phạm chế độ hôn nhân “một vợ, một chồng” theo quy định của pháp luật Hôn nhân và gia đình. Thẩm quyền tiếp nhận đơn tố cáo hành vi này được pháp luật quy định như sau:

Trước hết, hành vi vi phạm chế độ hôn nhân “một vợ, một chồng” có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017.

Căn cứ Khoản 2 Điều 145 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 sửa đổi và Khoản 1 Điều 5 Thông tư liên tịch 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNN-VKSNDT, các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đơn tố cáo, tố giác về tội phạm bao gồm:

– Cơ quan điều tra

– Cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra

– Viện kiểm sát các cấp

– Các cơ quan, tổ chức khác gồm: Công an xã/phường/thị trấn; Đồn Công an; Trạm Công an; Tòa án các cấp; Cơ quan báo chí…

Như vậy, trường hợp này, chị gửi đơn tới cơ quan công an điều tra nơi có hành vi vi phạm để cơ quan này tiến hành điều tra xác minh sự việc nêu trên. Bên cạnh nội dung đơn, chị cần gửi kèm theo các tài liệu, chứng cứ hỗ trợ quá trình điều tra, xác minh.

Với những tư vấn về câu hỏi Gửi đơn tố cáo ngoại tình tới đâu, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191