Có được đăng ký khai sinh cho con theo quê vợ không?

Có được đăng ký khai sinh cho con theo quê vợ không?
Thưa luật sư! Vợ chồng tôi đang có trục trặc và muốn ly hôn. Vợ tôi đã bỏ về nhà ngoại được 2 tháng. Khi về vợ tôi có thai được 8 tháng. Hiện tại thì vợ tôi đã sinh người nhà vợ tôi thông báo cho tôi và muốn lấy giấy đăng ký kết hôn để làm giấy khai sinh cho cháu tại quê vợ tôi nhưng tôi không muốn tôi muốn được làm giấy khai sinh cho cháu tại quê bố nhưng bên vợ tôi cũng không chịu. Vì vậy tôi muốn hỏi vợ tôi có được làm giấy khai sinh cho cháu hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Hôn nhân của Công ty luật Wiki.

>> Luật sư tư vấn luật hôn nhân trực tuyến

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Wiki. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật hộ tịch năm 2014.

2. Luật sư tư vấn:

Theo quy định Điều 13 Luật Hộ tịch năm 2014 quy định thẩm quyền đăng ký khai sinh như sau: “Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người cha hoặc người mẹ thực hiện đăng ký khai sinh.

Như vậy, bạn và vợ đang trong quan hệ hôn nhân thì tại UBND cấp xã/phường nơi người mẹ cư trú hoàn toàn có quyền khai sinh cho con. Vậy vợ bạn được quyền khai sinh cho cháu.

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191