Kinh nghiệm sống ly thân

Ly thân mô tả quan hệ vợ chồng theo đó hai người không còn chung sống, ăn ở với nhau, nhưng vẫn chưa ly hôn. Vợ chồng thường tự thỏa thuận với nhau để sống ly thân chứ không cần phải ra tòa, và trên pháp lý thì họ vẫn là vợ chồng.

Ly thân là gì

Ly thân là tình huống mà một cặp vợ chồng ngừng sống chung nhưng mối quan hệ hôn nhân của họ vẫn chưa được chấm dứt. Nó khác với ly dị vì cặp đôi vẫn đang kết hôn pháp lý và họ vẫn có thể thừa kế tài sản của nhau. Không có thủ tục pháp lý nào được yêu cầu cho ly thân.

Sống ly thân có lợi ích gì

Theo một số nguồn tin, ly thân không phải là điều mà bất kỳ cặp vợ chồng nào mong muốn. Tuy nhiên, khi mối quan hệ hôn nhân xảy ra nhiều vấn đề khiến các bên không thể ở cạnh nhau một cách hoà bình, thì ly thân là quyết định tốt. Tuy nhiên, ly thân có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của cả hai bên.

Việc sống ly thân có thể giúp giảm thiểu những căng thẳng, xung đột giữa vợ và chồng, đồng thời để các bên có thời gian suy ngẫm, ăn năn hối lỗi, khắc phục lỗi lầm, tha thứ cho nhau… để sau đó vợ chồng lại đoàn tụ, tiếp tục chung sống.

Kinh nghiệm sống ly thân

Ly thân có thể gây ra những tác động tâm lý khác nhau đối với mỗi người. Tuy nhiên, tâm lý của đàn ông khi ly thân vợ thường trải qua 6 giai đoạn như sau:

  • Mong đợi trước khi ly thân
  • Trải qua những ngày tháng vui vẻ
  • Cảm giác trống rỗng
  • Tìm kiếm sự giúp đỡ
  • Tìm lại chính mình
  • Bắt đầu cuộc sống mới

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc điều chỉnh tâm lý sau khi ly thân, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lý.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191