Điều khoản từ bỏ thế quyền là gì

Dưới đây là một số ví dụ về Điều khoản từ bỏ thế quyền:

  1. Trong bảo hiểm ô tô, nếu một người lái xe không có bảo hiểm và gây ra một tai nạn, công ty bảo hiểm của người bị thiệt hại có thể yêu cầu người lái xe ký vào một điều khoản từ bỏ thế quyền để đòi lại số tiền đã chi trả cho khách hàng của họ từ người lái xe không có bảo hiểm.
  2. Trong hợp đồng bảo hiểm nhà ở, điều khoản từ bỏ thế quyền có thể được sử dụng để cho phép công ty bảo hiểm chi trả cho chủ nhà thay vì cho chủ nhà đòi lại số tiền từ người gây ra thiệt hại.

Điều khoản từ bỏ thế quyền là gì

Điều khoản từ bỏ thế quyền là một điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm. Nó cho phép người được bảo hiểm từ bỏ quyền đòi bồi thường của mình đối với một số thiệt hại và chuyển quyền đòi bồi thường đó cho công ty bảo hiểm của mình.

Tuy nhiên, điều khoản này không phải lúc nào cũng được áp dụng và có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể và từng loại hợp đồng bảo hiểm.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191