Force majeure là gì

Điều khoản Force majeure được đưa vào các hợp đồng để loại bỏ trách nhiệm pháp lý đối với những thảm họa không thể lường trước và không thể tránh khỏi làm gián đoạn tiến trình dự kiến của các sự kiện và ngăn cản các bên tham gia thực hiện nghĩa vụ. Ví dụ như chiến tranh, đình công, nổi loạn, tội phạm, thiên tai (như lũ lụt, động đất, phun trào núi lửa), địch họa v.v xảy ra.

Dưới đây là một số ví dụ về điều khoản Force majeure:

  • Trong hợp đồng xuất nhập khẩu: “Một trong hai bên có quyền yêu cầu hoãn hoặc giải quyết hợp đồng mà không chịu trách nhiệm pháp lý trong trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…”
  • Trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế: “Trong trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh… thì hai bên sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với nhau.”

Force majeure là gì

Force majeure là một điều khoản được bao gồm trong các hợp đồng để loại bỏ trách nhiệm đối với các thảm họa tự nhiên và không thể tránh khỏi làm gián đoạn tiến trình dự kiến của các sự kiện. Ví dụ như đình công, chiến tranh, thiên tai, v.v.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191