Hợp đồng mua bán tiếng Anh là gì

Hợp đồng mua bán là một loại hợp đồng phổ biến trong đời sống cũng như các hoạt động thương mại, kinh doanh hàng hóa. Hợp đồng mua bán hàng hóa chứa sự thỏa thuận giữa người mua và người bán, theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng hóa cho người mua và nhận tiền, còn người mua có trách nhiệm thanh toán tiền đầy đủ tiền cho người bán sau khi nhận hàng.

Tuy nhiên, việc sử dụng hợp đồng mua bán phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và không phải lúc nào cũng cần thiết 1. Ví dụ, khi bạn muốn mua hoặc bán một sản phẩm nào đó thì việc lập hợp đồng mua bán là rất cần thiết để xác định rõ các quyền và nghĩa vụ của hai bên. Tuy nhiên, khi bạn đi mua sắm hàng tại siêu thị hay chợ thì không cần phải lập hợp đồng mua bán vì việc này không cần thiết.

Hợp đồng mua bán tiếng Anh là gì

Hợp đồng mua bán tiếng Anh (tiếng Anh Purchase and sale contract) là sự thỏa thuận của các bên, theo đó bên bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho bên mua và nhận thanh toán, bên mua có nghĩa vụ thanh toán cho bên bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hoá theo thỏa thuận.

Nội dung của Hợp đồng mua bán tiếng Anh bao gồm những gì

Nội dung của hợp đồng mua bán quốc tế cần có những nội dung sau:

  • Số hợp đồng.
  • Thời gian và địa điểm ký kết hợp đồng.
  • Tên và địa chỉ của bên bán và bên mua.
  • Danh sách giải nghĩa những định nghĩa trong hợp đồng.
  • Cơ sở pháp lý của hợp đồng Sales Contract để hợp đồng có hiệu lực trước pháp luật.

Tuy nhiên, nội dung của hợp đồng mua bán còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191