Profit sharing là gì

Profit sharing là gì

Profit sharing là một hệ thống trong đó một phần lợi nhuận ròng của một doanh nghiệp được phân phối cho nhân viên của mình, thường là tương ứng với tiền lương hoặc thời gian phục vụ của họ. Profit sharing có thể được cung cấp thay cho hoặc ngoài các lợi ích hưu trí truyền thống, và công ty có thể tự do đóng góp ngay cả khi không kiếm được lợi nhuận. Profit sharing có thể giúp công ty thu hút và giữ chân nhân viên tốt hơn, cũng như tăng sự hài lòng và gắn bó với công ty của nhân viên.

Ví dụ về Profit sharing

Một số ví dụ về profit sharing là:

  • Một công ty sản xuất ô tô chia sẻ 10% lợi nhuận hàng năm cho nhân viên của mình dựa trên tổng số giờ làm việc của họ.
  • Một công ty tư vấn chia sẻ 20% lợi nhuận hàng quý cho nhân viên của mình dựa trên đóng góp cá nhân của họ cho các dự án.
  • Một công ty phần mềm chia sẻ 15% lợi nhuận hàng năm cho nhân viên của mình dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Một công ty bán lẻ chia sẻ 5% lợi nhuận hàng tháng cho nhân viên của mình dựa trên doanh số bán hàng của họ.
  • Một công ty du lịch chia sẻ 8% lợi nhuận hàng năm cho nhân viên của mình dựa trên số lượng khách hàng được phục vụ.

Sử dụng cụm từ Profit sharing trong câu tiếng Anh

The employees were motivated by the profit sharing scheme that rewarded them for their hard work and dedication. (Nhân viên được động viên bởi kế hoạch chia sẻ lợi nhuận mà thưởng cho họ vì công việc chăm chỉ và tận tụy của họ.)


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191