Tax avoidance là gì

Tránh thuế (Tax avoidance) là những cách giảm thiểu số tiền thuế phải nộp mà không vi phạm luật pháp. Tuy nhiên, Tax avoidance thường khó thực hiện và yêu cầu kiến thức chuyên môn về thuế. Một số cách tránh thuế mà hiện nay nhiều doanh nghiệp hay sử dụng bao gồm:

  • Mua vào giá thấp nhưng lại viết trong hoá đơn giá cao hơn
  • Dùng hoá đơn giả hoặc hoá đơn trống rồi tự ghi giá có lợi vào
  • Không xuất hoá đơn
  • Bịa, khai khống ra nhiều chi phí để đạt mức tối đa nhưng thực tế không có chi phí đó

Tuy nhiên, Tax avoidance là hành vi vi phạm luật và có thể bị xử lý hình sự. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định liên quan đến thuế và tuân thủ chúng để tránh vi phạm luật

Tax avoidance là gì

Tax avoidance là hành vi tránh đánh thuế, được sử dụng để giảm số tiền thuế phải trả tối thiểu quy phạm pháp luật. Tax avoidance là một cách hợp pháp để mọi người hoặc các tổ chức giảm thiểu nghĩa vụ nộp thuế của họ.

Tuy nhiên, tránh thuế không được xem là hợp lý trong mọi trường hợp và có thể bị coi là bất hợp pháp nếu vi phạm các quy định về thuế của quốc gia.

Tránh thuế (Tax avoidance) có bất hợp pháp không?

Tránh thuế trong mọi trường hợp là bất hợp pháp và được thực hiện một cách cố ý, bởi người nộp thuế trong khi tránh thuế là việc sử dụng các phương pháp hợp pháp nhằm giảm số tiền thuế phải nộp.

Có bao nhiêu loại tránh thuế?

Có nhiều loại tránh thuế khác nhau nhưng chúng có thể được phân loại thành hai loại chính là tránh thuế hợp pháp và tránh thuế bất hợp pháp.

Tránh thuế hợp pháp là việc sử dụng các phương pháp hợp pháp nhằm giảm số tiền thuế phải nộp. Trong khi đó, tránh thuế bất hợp pháp là việc sử dụng các phương pháp không hợp pháp để giảm số tiền thuế phải nộp.

Các loại thuế khác nhau có thể có ảnh hưởng đến một số hoạt động nhất định, bao gồm:

  • Thuế tiêu thụ đặc biệt
  • Thuế tài nguyên
  • Thuế áp dụng đối với bất động sản
  • Thuế xuất khẩu
  • Thuế bảo vệ môi trường

Làm sao để tìm hiểu về quy định liên quan đến thuế?

Bạn có thể tìm hiểu về quy định liên quan đến thuế thông qua các trang web của các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính hoặc các công ty tư vấn thuế để biết thêm chi tiết về các quy định mới nhất và cách thực hiện đúng quy định của pháp luật.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191